Xã hội

Trưởng công an xã bị tố 'vòi' 150 triệu đồng

Trong đoạn băng ghi âm, ông Khải "ra giá" việc làm hộ khẩu, giấy CMND. Ông này sau đó tường trình nói như vậy là để tránh bị làm phiền.

Tối 3/10, đại diện UBND xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa (Long An) cho biết, tổ kiểm tra do UBND huyện thành lập đã xác minh đơn tố cáo của ông Lê Tùng Vân (ngụ ấp Bùng Binh 2, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) có nội dung "tố" ông Nguyễn Hoàng Khải, Trưởng công an xã Hòa Khánh Tây.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện một đoạn băng ghi âm được cho là cuộc nói chuyện giữa ông Vân cùng nhiều người khác khi họ đến UBND xã để làm hồ sơ cấp giấy CMND, hộ khẩu cho những người ngoài 30 tuổi, không nơi nương tựa. Trong đoạn trao đổi, ông Khải "ra giá" việc làm hộ khẩu, giấy CMND là 100 triệu đồng. Ông này còn nâng giá lên 150 triệu đồng cho một trường hợp.

Theo quy định, đây là những trường hợp đủ điều kiện để cấp mới giấy CMND và nhập hộ khẩu tại địa phương. Tuy nhiên, người dân nhiều lần yêu cầu chính quyền địa phương giúp họ làm CMND nhưng không được giải quyết.

Đại diện UBND xã Hòa Khánh Tây nói rằng cuộc nói chuyện giữa ông Khải với một người dân diễn ra vài tháng trước. Bản chất vụ việc là do người dân thiếu thông tin, không đủ điều kiện làm CMND nhưng "cứ đến làm phiền Trưởng công an".

"Thời điểm ông Khải trò chuyện với người này không phải trong trụ sở làm việc mà ở tại nhà có đám tiệc, ông Khải có uống nhiều rượu”, đại diện tổ kiểm tra chia sẻ..

Đại tá Phạm Hữu Châu, Phó giám đốc Công an tỉnh Long An, cho biết theo tờ tường trình của ông Khải thì sự việc chỉ là nói đùa để khỏi bị làm phiền.

Xã Hòa Khánh Tây (màu đỏ) ở huyện Đức Hòa, Long An. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Ái Loan

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Trưởng công an xã

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok