Cuộc sống

Trước khi trách vợ chỉ biết càu nhàu, chồng hãy xem lại mình đã chịu thay đổi chưa?

Phần lớn nỗi sợ của đàn ông về vợ mình đó là 'căn bệnh' nói nhiều. Đàn ông trước sự than vãn của vợ thường có những biểu hiện khác nhau, nhưng chung quy lại đều thấy rằng vợ mình rất vô lí. Và rất hiếm người đàn ông nào chịu nhận mình sai, chịu thay đổi trước những lời góp ý của vợ để cải thiện “căn bệnh” càu nhàu của vợ mình.

Cái gì cũng có nguyên do của nói, không nghiễm nhiên mà vợ bạn thích nói nhiều. Đó chẳng phải là chuyện đàn ông lười biếng, hay nhậu nhẹt, ăn uống không điều độ hoặc lăng nhăng sao?

Đàn bà than chồng luộm thuộm, áo quần vứt mỗi nơi một chiếc. Vợ than chồng chẳng chịu về sớm ăn cơm với vợ, chơi với con. Vợ than chồng sao cứ hút thuốc và thức khuya như thế… Suy cho cùng, phụ nữ có quan tâm, có thương yêu thì mới nói nhiều, mới khuyên chồng như thế.

Trong mắt chồng, vợ mình dữ như sư tử, lúc nào cũng chỉ biết đòi hỏi và chưa bao giờ hài lòng về chồng - Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ làm vợ, chẳng thể làm ngơ, giả mù giả điếc trước thói hư tật xấu của chồng. Đàn bà chẳng thể im lặng khi những việc làm ảnh hưởng sức khỏe. Tâm ý của vợ, cũng là muốn tốt cho chồng cả nhưng đàn ông mấy ai có tâm để thấy điều đó? Hay trong mắt chồng, vợ mình dữ như sư tử, lúc nào cũng chỉ biết đòi hỏi và chưa bao giờ hài lòng về chồng.

Những người đàn bà lấy chồng, điều mong mỏi nhất vẫn là có một mái ấm hạnh phúc, một người chồng tốt, những đứa con ngoan. Phụ nữ mong, mỗi ngày vợ chồng con cái có thể ngồi với nhau ăn uống vui vẻ. Vợ chồng có thể san sẻ, tâm sự những vui buồn trong cuộc sống.

Nếu đàn ông biết thay đổi, người phụ nữ sẽ không nhiều lời - Ảnh minh họa: Internet

Những điều mong muốn đó rất chính đáng và quá nhỏ mọn, nhưng đàn ông có ai nhìn thấy rằng mình đã sống quá vô tâm và hời hợt với gia đình? Có ai tự nhận mình sai và chưa làm một người chồng tốt? Nếu đàn ông biết thay đổi, người phụ nữ sẽ không nhiều lời.

Vậy, trước khi trách vợ chỉ biết nói nhiều, các anh hãy nghĩ xem mình nên làm gì để vợ không phải như thế nữa. Hãy thay đổi từ chính bản thân mình, các anh sẽ thấy căn bệnh của vợ cũng tự dưng biến mất. Đừng bao giờ vội vàng kết luận một điều gì khi chưa biết nguyên nhân của nó, thay vì than vãn, đàn ông hãy tự biết sửa đổi bản thân, chăm lo cho sức khỏe của mình trước đã.

Người vợ tốt, biết thương chồng chính là hay than vãn như vậy. Đàn ông nên mừng, vì đàn bà còn nói là con quan tâm, còn tình cảm. Đáng sợ nhất không phải phụ nữ nhiều lời mà chính là không thèm nói, mặc kệ anh sống ra sao thì ra. Khi đó đàn bà đã thực sự mệt mỏi và bất lực rồi.

Tác giả: Nhật Quỳnh

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

  Từ khóa: trách vợ , thay đổi , vợ chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok