Du lịch

Trước khi đi du lịch, du khách cần lưu ý những điều này

Chuẩn bị kỹ càng từ trước sẽ giúp chuyến đi của bạn thêm hoàn hảo

Đến phòng khám trước khi đi du lịch. Bạn nên tiêm ngừa một số bệnh theo quy định của nước đến hoặc để phòng ngừa bệnh có thể bị lây nhiễm tại nước đó.

Lựa chọn phương tiện giao thông phù hợp với khả năng tài chính. Ở hầu hết các nước, phương tiên công cộng là một trong những dịch vụ tốt nhất, giúp bạn tiết kiệm chi phí du lịch.

Cân nhắc việc đặt vé riêng cho từng chuyến bay. Nhiều người nghĩ rằng để tiết kiệm tiền thì nên mua vé của hai hãng hàng không giá rẻ khác nhau và chừa thời gian chuyển tiếp giữa hai chuyến bay nhưng sự thật bạn không thể chắc chắn chuyến thứ nhất có bị chậm khiến bạn lỡ chuyến tiếp theo hay không. Trong trường hợp mua vé của một hãng thì hãng sẽ có trách nhiệm đổi chuyến cho bạn.

Đọc kỹ điều kiện vé giá rẻ. Khi đặt vé siêu tiết kiệm, có thể sẽ không bao gồm bữa ăn trên tàu bay. Điều này có nghĩa bạn sẽ phải trả một khoản phí lớn để nhận được đồ ăn và nước uống trong suốt hành trình của mình.

Kiểm tra chính xác địa chỉ lưu trú. Có thể bạn mê đắm tiện ích khách sạn nhưng vị trí của nó khá xa trung tâm, không tiện cho việc đi lại dẫn đến việc bạn sẽ phải trả một khoản phí không nhỏ cho các phương tiện giao thông.

Tác giả: Hà Anh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok