Xã hội

Trước khi bị sát hại, nam sinh chạy Grab nói với bạn cùng phòng "kiếm đủ 150.000 sẽ về"

Chiều ngày 26/9, trước khi đi làm và bị sát hại, nam sinh S. bảo với Long hôm nay chỉ kiếm 150.000 đồng thì sẽ về, không chạy thêm nữa.

Chỉ kiếm 150.000 đồng đủ thì thôi

Ngày 29/9, cơ quan Công an quận Bắc Từ Liêm đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội điều tra, làm rõ vụ án nam sinh Nguyễn Cao S. (SN 2001, quê huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hoá), hành nghề tài xế Grab bị sát hại ở bãi đất hoang ở phường Thuỵ Phương.

Nạn nhân hiện đang là sinh viên năm nhất trường cao đẳng tại Hà Nội.

Ghi nhận của PV, sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý tại hiện trường, ngay trong đêm 28/9, thi thể nạn nhân được đưa về Trung tâm pháp y Hà Nội (địa chỉ đường Trần Bình, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội - đối diện Bệnh viện 19 - 8) để tiến hành khám nghiệm tử thi.

Ngay sau khi nhận tin S. gặp nạn, hàng chục người thân, bạn bè có mặt tại đây chờ lực lượng công an sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý để đưa thi thể nạn nhân về quê tiến hành các thủ tục mai táng.

Chia sẻ với PV về sự việc đau lòng trên, nam sinh Long (học cùng trường với S. và cũng trọ cùng phòng với nạn nhân) cho biết: Khi phát hiện thi thể bạn vào chiều 28/9, Long như chết lặng không dám đến gần.

Tin nhắn S. nhắn cho bạn gái mới quen tên Nh. trước thời điểm mất tích vào đêm 26/9.

Rạng sáng 29/9, Long thu dọn quần áo, những kỷ vật của S. đến gửi cho người thân nạn nhân ở Trung tâm pháp y Hà Nội.

Sau khi hoàn tất thủ tục khám nghiệm pháp y gia đình sẽ đưa thi thể nam sinh xấu số về Nghĩa trang Văn Điển hoả táng sau đó đưa di cốt của S. về quê nội ở huyện xã Kim Tân, huyện Thạch Thành, Thanh Hoá mai táng.

Long cho biết, học trước S. một khoá và tình cờ quen nam sinh này qua hội nhóm của nhà trường. Cả hai mới ở chung với nhau tại một nhà trọ ở sâu trong ngõ thuộc phố Pháo Đài Láng, quận Đống Đa được khoảng 1 tháng nay và đều tranh thủ chạy Grab kiếm thêm thu nhập.

Chiều ngày 26/9, trước khi đi làm S. bảo với Long hôm nay chỉ kiếm 150.000 đồng đủ thì thôi sẽ về nhà không chạy thêm nữa.

Đến khoảng 20h30 cùng ngày, S. nhắn tin cho Long bảo đang ở khu vực Mỹ Đình rồi chụp hình hai vị khách kèm tin nhắn ‘Có gì báo công an nhé, tí chở hai thằng này lên Cổ Nhuế’.

"Hôm đó tự nhiên S. nhắn tin chứ bình thường đi làm thì ít nhắn cho nhau, chắc cậu ấy không yên tâm nên vậy.

Lúc đầu em chỉ xem đó là câu nói đùa vì anh em ở phòng hay nói chuyện tếu với nhau. Sau khi thấy S. bảo chở khách đi Cổ Nhuế em liền nhắn lại bảo dạo này nhiều cướp lắm, vậy mà bạn em đã ra đi mãi mãi…", Long nghẹn ngào kể.

Con đường dẫn ra khu vực phát hiện thi thể nam sinh Nguyễn Cao S.

Nhắn bạn cùng phòng và bạn gái 'có gì báo công an'

Sau khi S. mất tích, Long mới biết vào đêm 26/9, S. cũng nhắn tin cho bạn gái mới quen tên Nh. cùng với nội dung chở 2 vị khách đi Cổ Nhuế và 'có gì báo công an'.

Tiếp tục câu chuyện, Long kể: Đến 23h30 phút ngày 26/9, không thấy bạn cùng phòng về nhà, Long liền cầm điện thoại gọi điện nhưng S. không nghe máy.

Lúc này, Long khép cửa nhà trọ rồi lên giường đi ngủ. Đến sáng hôm sau Long dậy đi học rồi đến 9h30 gọi điện bảo S. nấu cơm để ăn chiều đi làm nhưng cũng không liên lạc được.

"Đến chiều (chiều 27/9), hỏi mấy người bạn cùng lớp với S. thì được biết cậu ấy không đi học, mọi người cũng không ai gặp S. cả.

Lúc đó, tâm trạng em bất an liền tìm đủ mọi cách liên hệ với người nhà báo tin rồi cùng người thân ra công an trình báo vụ việc S. mất tích...", Long kể.

Long nhận xét, S. là 1 nam sinh hoà nhã, chịu khó và rất được lòng mọi người. Thường ngày, Long và S. tranh thủ chạy Grab từ chiều tối đến tầm 22h đêm sẽ nghỉ. Có hôm S. chạy muộn đến khoảng 22h30 là về.

"Hôm xảy ra vụ việc còn sớm nên cậu ấy mới nhận chở khách chứ nếu muộn chắc cậu ấy không dám chở. Ai ngờ đó là lần cuối cùng hai đứa nhắn tin cho nhau...", Long buồn bã nói.

Toàn bộ những tin nhắn hai người trao đổi, Long cũng đã trình báo lên cơ quan điều tra để phục vụ quá trình phá án.

Anh Phùng Văn Tấn (SN 1985, anh của anh S.) cho biết: Cả ngày 28/9 sau khi trình báo công an về việc S. mất tích bí ẩn anh cùng mọi người trong gia đình đã chia nhau tìm kiếm.

Từ hình ảnh cuối cùng S. chụp gửi cho bạn đó là lúc chuẩn bị chở hai vị khách từ Mỹ Đình đi Cổ Nhuế.

Sau đó S. còn gửi thêm hình ảnh vị trí đoạn đường vắng ghi lại những cống bê tông ở đoạn đường vắng. Gia đình đã chia nhau đi khắp nơi tìm kiếm cùng với đó hỏi những người dân địa phương.

Đến khoảng gần 18h chiều 28/9, người nhà và công an đã tìm thấy thi thể của S.

"Nhìn thấy thi thể em tôi rụng rời chân tay. Trên đầu em vẫn đội chiếc mũ Grab, tư thế nằm úp. Kiểm tra thì chiếc xe máy cùng điện thoại của em không còn nữa chỉ còn ví tiền…", anh Tấn nói trong đau đớn.

Anh Tấn cũng cho biết: S. mới mua chiếc xe máy hơn 40 triệu đồng để đi học và chạy thêm Grab được một vài tháng nay để kiếm thêm thu nhập trang trải việc học tập đỡ đần cho mẹ.

"S. mới ra ngoài Hà Nội vừa làm vừa học ít va chạm nên không nghĩ được hậu quả khó lường. Giờ gia đình tôi chỉ mong sớm bắt được đối tượng gây án để trừng trị theo pháp luật. Có như thế mới nguôi ngoai phần nào nỗi đau gia đình đang phải gánh chịu", anh Tấn bày tỏ.

Tác giả: Hoàng Hải

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok