Số hóa

Trước Google, Facebook đã từng tham gia đàm phán mua lại Fitbit

Theo trang The Information, gã khổng lồ tìm kiếm không phải là đại gia công nghệ duy nhất quan tâm đến hãng thiết bị đeo nổi tiếng. Trước đó, Facebook đã từng cố gắng mua lại công ty Fitbit.

Ảnh minh họa. (Nguồn: klgadgetguy.com)

Google mới đây đã ra thông báo mua lại Fitbit với giá 2,1 tỷ USD, nhưng theo trang The Information, gã khổng lồ tìm kiếm không phải là đại gia công nghệ duy nhất quan tâm đến hãng thiết bị đeo nổi tiếng. Trước đó, Facebook đã từng cố gắng mua lại công ty Fitbit.

Hiện chưa rõ điều gì đã xảy ra với cuộc đàm phán của Facebook, nhưng có khả năng mức giá mua lại đóng một vai trò quan trọng. Theo The Information, Facebook đã đề nghị mức giá mua lại Fitbit bằng khoảng một nửa số tiền mà Google đã trả và điều này dường như đã mang đến lợi thế cho gã khổng lồ tìm kiếm.

Cũng như Google, việc mua lại Fitbit có nhiều ý nghĩa chiến lược đối với Facebook. Thời gian gần đây, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã có những bước đi chuyển hướng đầu tư vào lĩnh vực phần cứng. Các sản phẩm phần cứng như kính thực tế ảo Oculus, màn hình thông minh Portal và kính thực tế tăng cường (AR) lần lượt ra mắt hoặc tiết lộ kế hoạch phát triển.

Nếu có trong tay công nghệ Fitbit, Facebook có thể kết hợp thế giới nơi đồng hồ thông minh và máy theo dõi thể dục của Fitbit hoạt động như là phụ kiện cho  AR hoặc VR trong tương lai.

Fitbit được coi là công ty tiên phong tạo ra "cơn sốt" thiết bị đeo. Trong thời gian qua, công ty này đã hợp tác với các công ty bảo hiểm sức khỏe và thực hiện các thương vụ mua lại trong thị trường chăm sóc sức khỏe, nhằm nỗ lực đa dạng hóa nguồn thu nhập.

Giám đốc điều hành và cũng là người đồng sáng lập Fitbit, ông James Park khẳng định Fitbit là một thương hiệu được hơn 28 triệu người tin dùng với các sản phẩm hỗ trợ người sử dụng hướng tới cuộc sống khỏe mạnh, lành mạnh và một cuộc sống chủ động.

Ông Park khẳng định Google là đối tác lý tưởng để tiếp tục đường hướng này của Fitbit./.

Tác giả: Việt Đức

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok