Cuộc sống

Trước giờ rước dâu, mẹ nhắn nhủ con rể vài lời khiến ai có con gái cũng ‘thấm thía’ từng chữ

Lời nhắn của mẹ gửi con rể, con gái trước giờ rước dâu khiến cộng đồng mạng cảm động.

Những câu chuyện xúc động khi cha mẹ đưa con gái về nhà chồng vẫn luôn khiến nhiều người xúc động. Chuyện con gái đi lấy chồng khi đến tuổi lập gia đình là đương nhiên, nhưng với bố mẹ thì con cái vẫn mãi nhỏ bé, không khỏi lo lắng mà dặn dò kỹ lưỡng.

Mới đây, câu chuyện của một người mẹ chỉ bảo, căn dặn con trước khi lên xe hoa đã lập tức thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng, có tới 4,3 triệu lượt xem chỉ sau vài giờ đăng tải.

Ảnh: chụp màn hình


Cụ thể, sau khi xem đôi trẻ làm lễ, mẹ đã có đôi lời dặn dò, tuy nhiên do quá xúc động nên mẹ đã nghẹn ngào bật khóc: “Trước khi con gái về nhà chồng, mẹ cũng trải qua nhiều cung bậc, cảm giác khác nhau. Hôm nay, mẹ rất hạnh phúc khi con đã chọn được một người chồng cùng con yêu thương. Nhưng mà mẹ cũng lo lắng đủ thứ và rất nhớ con.

Còn về phần ba mẹ, con cứ yên tâm, ba mẹ xác định, ba mẹ lo được cho ba mẹ rồi, con cứ yên tâm về nhà chồng. Còn về phía nhà chồng, bây giờ con về một môi trường mới cho nên con cố gắng sống cho tốt rồi con sẽ hòa hợp được thôi con. Còn về phía ba mẹ chồng, thì con phải coi ba mẹ chồng như ba mẹ ruột của con. Con hãy dùng trái tim nóng của người phụ nữ để sưởi ấm gia đình.

Ảnh: chụp màn hình

Vợ chồng sống với nhau sẽ có lúc này lúc kia, chuyện không hay xảy ra. Chồng con tiến tới con một bước thì con nên tiến tới chồng hai bước. Và con cũng phải cố gắng làm việc để thể hiện giá trị của mình. Hãy biết sắp xếp, lo cho gia đình, giữ lửa cho gia đình.”

Bà cũng nhắn nhủ tới con rể: “Hôm nay ba mẹ chính thức giao con gái lại cho con vì ba mẹ biết chắc chắn con là người đàng hoàng, có trái tim nhân hậu, rộng lượng và ấm áp, đủ để yêu thương con gái mẹ một cách tử tế. Và con có một bờ vai vững chắc để con gái mẹ dựa dẫm suốt cuộc đời. Cho nên ba mẹ hy vọng rằng con đừng làm ba mẹ mất niềm tin và phải buồn phiền.

Ảnh: chụp màn hình

Còn một điều mẹ hay nói giỡn với con và mọi người vẫn thường nói. Tuy là giao cho con nhưng ba mẹ vẫn bảo vệ con gái ba mẹ suốt cuộc đời. Nếu giả sử có gì xảy ra, con đừng tự ý sửa chữa mà hãy trả về nơi sản xuất.”

Sau khi nghe lời dặn dò của mẹ, cô dâu cũng rơi nước mắt. Cộng đồng mạng cũng hết sức xúc động và khâm phục, bởi những ai có con gái mới hiểu được sự lo lắng này của bậc làm cha mẹ, sẵn sàng yêu thương con vô điều kiện và sẵn sàng bao bọc khi vấp ngã.

Tác giả: Mây

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: con rể , Dân mạng , mẹ vợ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok