Trong tỉnh

Trung tâm văn hóa 2,9 tỉ đồng lở móng khi đang thi công: Mời Sở Xây dựng vào cuộc

Trung tâm kiểm định chất lượng Sở Xây dựng Thanh Hóa đang vào cuộc làm rõ nguyên nhân sự cố công trình trung tâm văn hóa xã Thiệu Thành (Thanh Hóa) đươc đầu tư 2,9 tỉ đồng đang thi công đã nứt toác, sụt đổ phần móng.

Ngày 26-10, ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Ban Quản lý dự án huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa, cho biết đơn vị này đã mời Trung tâm kiểm định chất lượng (Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa), để tổ chức giám định, làm rõ nguyên nhân dẫn tới sự cố nứt, sụt đổ phần móng công trình trung tâm văn hóa xã Thiệu Thành khi đang trong quá trình thi công.

Móng công trình trung tâm văn hóa xã Thiệu Thành (huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) sụt lún, nứt toác khi đang thi công

Theo ông Tùng, khi đã có nhà thầu thi công công trình, đơn vị đã ký hợp đồng ủy thác để quản lý và giám sát chất lượng công trình. "Sau khi ký hợp đồng, chúng tôi đã cử 2 cán bộ (1 cán bộ xây dựng, 1 cán bộ giao thông) tới xã để giám sát công tác xây dựng công trình. Hợp đồng ủy thác ký ngày 14-10, đến ngày 17-10 thì xảy ra sự cố" - ông Tùng thông tin.

Cũng theo vị lãnh đạo này, ngay sau khi xảy ra sự cố, Ban Quản lý dự án đã cho dừng thi công, lập biên bản ngay buổi sáng xảy ra sự việc (sáng 17-10) để làm rõ nguyên nhân, khắc phục sự cố. "Hiện chúng tôi đang chờ Trung tâm kiểm định làm rõ nguyên nhân, sau khi có kết quả, sai ở giai đoạn nào sẽ yêu cầu đơn vị thi công khắc phục, đồng thời sẽ xử lý kiểm điểm cá nhân để xảy ra sự cố này. Quan điểm, ai sai người đó phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật, huyện sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định" - ông Tùng khẳng định.

Trước đó, vào ngày 17-10, một số người dân xã Thiệu Thành (huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) phát hiện móng của công trình trung tâm văn hóa xã bị nứt toác, sụt lún ở một số điểm. Người dân nghi ngờ công trình đang thi công này có dấu hiệu làm ẩu nên đã báo tới chính quyền địa phương và phản ánh lên UBND huyện Thiệu Hóa. Ngay trong chiều cùng ngày, UBND xã Thiệu Thành đã cho đình chỉ thi công công trình để làm rõ nguyên nhân.

Lý giải về sự cố trên, ông Phan Đình Cường, Giám đốc Công ty Cổ phần Đông Thịnh Phát (đơn vị thi công), cho biết khi thi công xong phần móng, công nhân đã xúc đất tận dụng của công trình đổ vào trong, tuy nhiên trước hôm xảy ra sự cố có mưa lớn khiến phần móng xuất hiện một số điểm nứt.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được các ban ngành của UBND huyện Thiệu Hóa làm rõ.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok