Trong tỉnh

Trung tâm hội nghị 160 tỷ bỏ hoang, thành nơi chăn thả dê

Trung tâm Hội nghị Hàm Rồng tại TP Thanh Hóa hoàn thành từ năm 2014 nhưng chưa được sử dụng đúng công năng. Nơi này hiện bỏ hoang, có dấu hiệu xuống cấp.

Trung tâm Hội nghị Hàm Rồng (phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) được xây dựng từ tháng 12/2012 và đưa vào sử dụng tháng 11/2014. Công trình có các hạng mục nhà trung tâm hội nghị, nhà trung tâm đón tiếp và thông tin, khu nhà nghỉ sinh thái và một số công trình phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật khác.

Sau nhiều lần điều chỉnh, dự án có tổng mức đầu tư hơn 160 tỷ đồng từ nguồn vốn vay của Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) và vốn đối ứng của Chính phủ.

Công trình này được xây dựng để phục vụ các sự kiện văn hóa trọng đại của TP Thanh Hóa và tỉnh Thanh Hóa.

Đến năm 2015, Trung tâm hành chính của Thành ủy, UBND TP Thanh Hóa chuyển sang xây dựng tại vị trí mới nên Trung tâm Hội nghị Hàm Rồng được mượn để sử dụng.

Năm 2019, trụ sở Thành ủy, UBND TP Thanh Hóa chuyển về cơ sở mới tại phường Đông Hải, Trung tâm Hội nghị Hàm Rồng không còn hoạt động. Năm 2020, trung tâm này được trưng dụng làm nơi cách ly tập trung trong đại dịch Covid-19 và sau đó bỏ hoang đến nay.

Cửa ra vào trung tâm đóng cửa im ỉm. Nơi đây không có bảo vệ trông coi.

Bàn ghế làm việc hư hỏng, bị vứt bỏ tại dãy nhà để xe.

Khu vực bàn tiếp đón tại sảnh chính nhà hội nghị phủ bụi.

Hành lang, nền, tường xuống cấp, phủ rêu mốc.

Cây cối mọc um tùm tại 5 khối nhà nghỉ sinh thái. Hạng mục này được thiết kế theo hình thức kiến trúc truyền thống, mỗi nhà cao 2 tầng, diện tích xây dựng 162 m2.

Khuôn viên trung tâm hội nghị bỏ hoang thành nơi chăn thả dê.

Theo tìm hiểu của Zing, tỉnh Thanh Hóa đang có kế hoạch đưa các đơn vị sự nghiệp về làm việc tại Trung tâm Hội nghị Hàm Rồng. Trong tháng 4, Thường trực Tỉnh ủy sẽ họp, bàn bạc về nội dung này nhằm lựa chọn đơn vị phù hợp.

Vị trí Trung tâm Hội nghị Hàm Rồng. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok