Thế giới

Trung Quốc tử hình nữ quái trong đường dây buôn bán trẻ em từ Việt Nam

Toà án Tối cao Trung Quốc đã tuyên án tử hình một đối tượng được xem là mắt xích quan trọng trong mạng lưới buôn bán trẻ em từ Việt Nam.

Nữ quái Huang Qingheng. (Ảnh: ChinaDaily)


Tân Hoa Xã ngày 16/8 đưa tin "nữ quái" Huang Qingheng, kẻ được cho là cầm đầu băng nhóm buôn người, sẽ bị xử tử vì tội buôn bán trẻ em.

Huang sinh năm 1982 và từng sống tại Việt Nam. Theo cáo trạng của toà án, nữ quái này cùng với băng nhóm đã phạm tội khi buôn bán hơn 20 em bé sơ sinh và trẻ nhỏ từ năm 2010.

Các em nhỏ đã bị bắt cóc từ Việt Nam rồi sau đó bán tại Trung Quốc, chủ yếu là ở tỉnh Quảng Đông. Trong một vài trường hợp, phụ nữ Việt Nam mang thai cũng được đưa sang Trung Quốc để bán con ngay sau khi sinh.

Cảnh sát Trung Quốc đã giải cứu được 11 em bé, trong số đó có 10 em là người Việt Nam và hiện đã được trao trả về nước. Những nạn nhân được giải cứu ở độ tuổi từ 10 ngày tuổi tới 7 tháng tuổi.

Băng nhóm của Huang có 23 người, chủ yếu là những người mang quốc tịch Trung Quốc và Việt Nam. Ngoài Huang, các thành viên khác của băng nhóm này bị phạt tù từ 22 tháng tù giam tới tù chung thân.

Trước đó, Huang đã bị Toà án Nhân dân Trung cấp ở thành phố Phòng Thành Can ở khu tự trị Quảng Tây thuộc miền Nam Trung Quốc tuyên án tử hình vì tội buôn bán trẻ em trong phiên xét xử hồi tháng 5/2014, đồng thời bị tịch thu toàn bộ tài sản.

Sau đó, Huang đã kháng cáo lên toà án ở cấp cao hơn. Tuy nhiên, Toà án Nhân dân cấp cao hơn ở Quảng Tây đã bác bỏ đơn kháng cáo của Huang vào tháng 1/2015 và giữ nguyên cáo trạng trước khi chuyển lên Toà án Tối cao Trung Quốc để phê chuẩn án tử hình cho nữ quái này.

Tác giả bài viết: Ngọc Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok