Thế giới

Trung Quốc phá đường dây sản xuất bao cao su giả

Theo Tân Hoa xã, chính quyền Trung Quốc vừa phá vỡ một đường dây sản xuất bao cao su giả gây chấn động...

Cảnh sát bắt quả tăng một cơ sở sản xuất bao cao su giả ở Hồ Nam

Theo Tân Hoa xã, chính quyền Trung Quốc vừa phá vỡ một đường dây sản xuất bao cao su giả gây chấn động, bởi đây là một trong những phương tiện phòng chống bệnh tật và ngăn ngừa có thai vô cùng cần thiết đối với con người nhưng lại bị làm giả, mất vệ sinh và có chất lượng vô cùng kém.

Theo cảnh sát Trung Quốc, đường dây này đã kiếm được khoảng 7 triệu USD nhờ các hoạt động làm giả, thậm chí là tái chế hàng triệu chiếc bao cao su đã qua sử dụng sau đó bán chúng như hàng mới mới tại nhiều khách sạn và siêu thị.

Cảnh sát đã tịch thu 500 nghìn hộp bao cao su giả thương hiệu Durex, nhìn bề ngoài chúng hoàn chỉnh và không khác gì các hộp bao cao su thương hiệu thật. Số hàng giả này được thu tại 3 xưởng sản xuất trái phép ở ba tỉnh của Trung Quốc gồm: Hồ Bắc, Hà Nam và Chiết Giang.

17 người đã bị bắt trong chiến dịch phá vỡ đường dây sản xuất bao cao su giả lớn nhất ở nước này sau khi cảnh sát bắt đầu điều tra từ nguồn tin quần chúng cho thấy có một người Trung Quốc đang rao bán bao cao su với mức giá thấp đáng ngờ.

“Các điều kiện vệ sinh ở xưởng sản xuất này không đảm bảo. Chúng tôi thấy họ sản xuất bao cao su giả, tái chế những chiếc đã qua sử dụng sau đó trộn chúng với dầu silicon trong những chiếc xô. Quy trình này hoàn toàn nằm dưới tiêu chuẩn an toàn, vệ sinh sản xuất chính thức”, một cảnh sát Trung Quốc được trang RT dẫn lời cho hay.

Nhà chức trách Trung Quốc cho hay, các bao cao su giả trong đường dây này chủ yếu được sản xuất ở tỉnh Hà Nam và Hồ Bắc, sau đó được vận chuyển tới Chiết Giang đóng gói. Trong khi xét nghiệm một số mẫu hàng giả, các nhân viên y tế Trung Quốc phát hiện thấy có chứa nấm, chất dịch lỏng không rõ nguồn gốc, thậm chí bao cao su còn có cả lỗ thủng.

Các nhà bán lẻ dường như không thể cưỡng lại món hời khi được chào mời mua rẻ và bán lại cho người sử dụng với giá tương đương 22USD cho một gói gồm từ 4-5 chiếc bao cao su.

Trước đó, hồi năm 2015, cảnh sát Thượng Hải cũng đã tịch thu 3 triệu chiếc bao cao su giả, chứa kim loại độc hại từng được rao bán dưới nhiều tên thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực này.

Tác giả: Hòa Bình

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok