Kinh tế

Trung Nguyên mở rộng thị trường Trung Quốc, đặt mục tiêu 1,6 tỷ USD

Tập đoàn Trung Nguyên tuyên bố mở rộng kinh doanh cà phê hòa tan G7 tại phía Đông Trung Quốc, tiến tới mục tiêu doanh thu 1,6 tỷ USD từ thị trường cà phê trị giá 9 tỷ USD này.

Doanh nghiệp cà phê Việt đã ký hợp tác chiến lược với công ty phân phối sản phẩm tiêu dùng nhanh lớn nhất khu vực đồng bằng Trường Giang, Shanghai Qinzhou.

Đây là bước đi tiếp theo sau khi doanh nghiệp thành lập văn phòng đại diện tại Thượng Hải, Trung Quốc vào tháng 11/2017.

Ngay từ thời điểm cuối năm ngoái, tập đoàn Trung Nguyên đã đặt mục tiêu tham vọng với doanh thu 1,6 tỷ USD từ thị trường tiêu thụ cà phê trị giá 9 tỷ USD của Trung Quốc.

Thông cáo của tập đoàn trích lời Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng chỉ cần mỗi người dân Trung Quốc bỏ ra 1 USD mỗi năm cho cà phê hòa tan Trung Nguyêny thì đã đủ đạt được con số tham vọng 1,6 tỷ USD.

Trung Nguyên đưa sản phẩm cà phê đến thị trường phía Đông Trung Quốc.

Đại diện Trung Nguyên cho biết việc hợp tác với Shanghai Qinzhou là "một trong những hành động chiến lược nhằm chinh phục thị trường Trung Quốc", hướng tới mục tiêu doanh thu nói trên.

Đối tác Trung Quốc có hệ thống phân phối tương đối rộng khắp bao gồm các đại siêu thị Carrefour, Lotus, Auchan, Metro, Tesco, NGS, và các trang mạng điện tử JD, Amazon, RT-Mart, Century Mart, Missfresh.com, womai.com, Qinzhou.

Hiện tại, ngoài 1.000 siêu thị tại Trung Quốc, sản phẩm cà phê G7 đã được bán trên các trang bán hàng lớn, uy tín như Alibaba, Taobao.com, Tmall.com, Yihaodian.com.

"Chúng tôi dự kiến tiếp tục đẩy mạnh quảng bá và mở điểm bán tại nhiều thành phố lớn khác của đất nước này như Quảng Châu, Trường Sơn, Hồ Nam…", đại diện Trung Nguyên chia sẻ.

Hiện nay doanh thu của tập đoàn này tại thị trường Trung Quốc (gồm Hong Kong và Đài Loan) trong 2 năm 2016-2017 ước tính đạt hơn 30 triệu USD, dự đoán năm 2018 đạt 100 triệu USD.

Không chỉ tham vọng chinh phục thị trường Trung Quốc, thời gian qua, Trung Nguyên còn mở rộng mảng kinh doanh của mình tại nhiều nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Canada, Nga và Thái Lan.

Trung Nguyên là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam tham gia cả 4 mảng của ngành bán lẻ cà phê: sản xuất cà phê với 3 nhà máy, cửa hàng với chuỗi Trung Nguyên Café Legend, bán lẻ trong nước tại các cửa hàng, chuỗi siêu thị trong nước và xuất khẩu.

Tác giả: Phúc Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok