Thế giới

Trump kêu gọi người ủng hộ gửi gạch cho lãnh đạo Dân chủ

Người ủng hộ Trump hưởng ứng kêu gọi của ông, cho rằng viên gạch sẽ cho lãnh đạo Dân chủ thấy những tệ nạn do mở cửa biên giới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.

"Tôi có một ý tưởng tuyệt vời khiến Chuck và Nancy không còn lựa chọn nào khác ngoài lắng nghe người dân Mỹ. Đó là gửi một viên gạch thẳng tới văn phòng của họ để nhắc nhở họ rằng chúng ta cần bức tường", Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng trên Twitter hôm 18/1, đề cập đến Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Chuck Schumer.

Kêu gọi của Trump được những người ủng hộ ông hưởng ứng nhiệt tình. "Nhiều tuần sau khi đảng Dân chủ bắt đầu ngăn cản Tổng thống trong cuộc chiến bảo vệ biên giới của chúng ta, người Mỹ bây giờ có cơ hội để gửi thông điệp rõ ràng tới các lãnh đạo Dân chủ Chuck Schumer và Nancy Pelosi về sự cần thiết phải xây bức tường", email gây quỹ được gửi hôm 18/1 có đoạn viết.

Với 20,2 USD mỗi viên, những người ủng hộ Trump có thể gửi cho Pelosi hoặc Schumer một viên gạch giả màu đỏ có ghi lý do họ nghĩ rằng bức tường biên giới là cần thiết. Quản lý chiến dịch Brad Parscale cho biết những viên gạch sẽ dạy cho các lãnh đạo Dân chủ sự thật về tội ác, ma túy và buôn bán người do mở cửa biên giới. "Chúng tôi sẽ gửi từng viên gạch cho đến khi họ đồng ý bảo vệ biên giới", Parscale nói.

Mâu thuẫn giữa chính quyền Trump và quốc hội về ngân sách xây bức tường biên giới với Mexico đã khiến chính phủ Mỹ phải đóng cửa từ ngày 22/12/2018. Trump dọa sẽ đóng cửa chính phủ "nhiều tuần hoặc nhiều tháng" nếu phe Dân chủ không thông qua ngân sách xây tường biên giới.

Tổng thống Mỹ hôm 17/1 hủy bỏ vào phút chót kế hoạch tới Bỉ và Afghanistan bằng máy bay không quân của bà Pelosi, yêu cầu bà ở lại Washington để đàm phán mở cửa chính phủ trở lại.

Tác giả: Huyền Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok