Thể thao

Trọng tài Anh bị treo còi vì cho cầu thủ 'oẳn tù tì' giao bóng

Quên đồng xu khi ra sân, trọng tài McNamara lựa chọn cách xử lý hài hước và phải trả giá bằng án phạt khá nặng từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA).

Theo nguồn tin từ BBC, trọng tài David McNamara được phân công điều khiển trận đấu ở giải nữ giữa Man City và Reading vào ngày 26/10 vừa qua.

Khi làm thủ tục bắt đầu trận đấu, David McNamara phát hiện bỏ quên đồng xu trong phòng thay đồ. Để tiết kiệm thời gian, trọng tài này đã cho cầu thủ hai đội "oẳn tù tì".

Đội trưởng Man City, Steph Houghton và đội trưởng Reading, Kirsty Pearce tạo nên cảnh tượng hài hước trên sân khi phải dùng trò chơi của trẻ em để xác định bên nào sẽ giao bóng.

Trọng tài McNamara dùng phương pháp đơn giản thay thế đồng xu để quên trong phòng thay đồ.

Tung đồng xu trước trận là quy định áp dụng ở mọi trận đấu tại Anh. Sau khi xem xét, FA đã đưa ra hình phạt treo còi 3 trận với trọng tài David McNamara.

Trên The Times, Đại diện của Hiệp hội các trọng tài điều khiển giải nữ, bà Joanna Stimpson lên án gay gắt hành động của trọng tài David và gọi đây là "khoảnh khắc điên rồ".

"Tôi không tin điều này lại xảy ra ở trận đấu trên truyền hình. David nên chuẩn bị thêm một đồng xu nữa. Thật thất vọng, đó là hành động thiếu chuyên nghiệp", bà Joanna cho biết.

Án phạt của McNamara sẽ kéo dài từ thứ hai, ngày 26/11 đến ngày 16/12.

Thông báo được FA phát đi như sau: "Trọng tài David McNamara sẽ bị đình chỉ trong 3 tuần vì lý do không chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu. Ông không thể xác định được đội nào sẽ giao bóng trong trận đấu giữa Man City và Reading".

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok