Xã hội

Trong giờ làm việc, trụ sở xã “vắng như chùa bà Đanh”

Đang trong giờ làm việc nhưng tại trụ sở UBND xã Quỳnh Lương (Quỳnh Lưu - Nghệ An) không có một bóng người.

NA1
Trụ sở xã Quỳnh Lương.

Vào khoảng 14 giờ ngày 16/2, có mặt tại trụ sở UBND xã Quỳnh Lương, phóng viên báo Kinh tế nông thôn ghi nhận, dù đang trong giờ làm việc nhưng các phòng của tòa nhà 2 tầng và dãy nhà cấp 4, từ phòng Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đến các phòng văn thư, công an, bộ phận một cửa đều đóng cửa im lìm, không một bóng người.

Anh Nguyễn Văn Huy, 23 tuổi, ở xóm 8, xã Quỳnh Lương cho biết: “Chiều nay em đến đây đóng dấu hồ sơ để đi vào miền Nam làm công nhân nhưng không hiểu sao chờ 30 phút rồi mà chẳng thấy có người nào đến làm việc, trụ sở xã vắng tanh một cách lạ thường”.

Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Tuệ, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Lương, cho biết: “Hôm nay theo chương trình, lịch của Đảng ủy, chính quyền là tổ chức lễ tế đền Quy Lĩnh hàng năm, ­trùng với lễ hội đền Cờn. Anh em cán bộ cùng lãnh đạo địa phương, Đảng ủy, chính quyền và các ngành đoàn thể đều tập trung ở đây”.

Khi phóng viên đặt câu hỏi: “Dù là tổ chức lễ hội nhưng tại sao không cử một người nào trực ở trụ sở UBND xã để người dân đến làm việc?” thì ông Tuệ phân trần: “Cái này trong lịch là có! Ngày nay và ngày mai tổ chức lễ hội nên phải huy động hết anh em, cán bộ công chức. Còn giải quyết công việc cho dân thì vào các ngày thứ 2, thứ 4, thứ 6”.

“Về việc này xã cũng đã báo cáo với huyện, gửi giấy mời Phòng Văn hóa, UBND và Trung tâm Văn hóa huyện về dự”, ông Tuệ cho biết thêm.

Tuy nhiên, trước đó, trao đổi qua điện thoại, khi được hỏi tại sao trụ sở UBND xã Quỳnh Lương vắng tanh trong giờ làm việc, ông Hồ Văn Thanh, Chánh văn phòng HĐND, UBND huyện Quỳnh Lưu cho biết: “Tôi không rõ có hội họp gì đó không. Tốt nhất là anh điện với anh Tuệ, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Lương. Hôm nay huyện không có họp ở đây, có các đoàn đi kiểm tra ở Tân Thắng, Quỳnh Thắng còn chiều thì sẽ ra thị xã Hoàng Mai”.

NA2
NA3
NA4
Trụ sở xã Quỳnh Lương chiều 16/2 không một bóng người, các phòng làm việc đều đóng cửa. Ảnh: Duy Ngợi.
Tác giả: Duy Ngợi - Đình Thắng
Nguồn tin:
Báo Kinh tế nông thôn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok