Cuộc sống

Trong 'chuyện yêu' cũng nên 'Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau'

Trong khi "lâm trận", ngoài những câu chuyện liên quan đến “chuyện ấy”, bạn đừng dại mà phát ngôn linh tinh về những điều khiến đối phương thấy tổn thương và tuột mất cảm xúc.

Nhắc về người yêu cũ

- Anh có thể làm tốt hơn người yêu cũ của em không?

- Người yêu cũ của em làm như thế này cơ,...

- Anh có thể làm như vầy,...

Đây là những câu nói ngu ngốc nhất quả đất. Khi bạn nói về người cũ sẽ khiến đối phương cảm thấy vô cùng khó chịu, chán nản và cụt hứng. Họ không có nghĩa vụ và trách nhiệm phải biết về chuyện bạn đã “vui vẻ” với người trước như thế nào, nếu như bạn vô tình hay cố ý mang ra để ám chỉ điều gì đó, điều ấy chỉ khiến người yêu hiện tại của bạn thấy thiếu an toàn, ghen tuông và dẫn đến đổ vỡ mà thôi.

Khi bạn nói về người cũ sẽ khiến đối phương cảm thấy vô cùng khó chịu, chán nản và cụt hứng.

“Anh đã “vào” rồi đấy à?”

Bạn biết không, câu nói này là một đòn chí mạng dành cho chàng, chẳng khác nào bạn nói: cậu bé” của anh ấy không đủ để tạo ra cảm giác cho bạn, thậm chí anh ấy đã “xâm nhập” chiến trường mà bạn không cảm nhận thấy.

Sự tồi tệ mà nó gây ra nhanh chóng làm mất đi hứng thú trong cuộc yêu, thậm chí khiến chàng tự ti và không thể thoải mái khi bên bạn.

“Anh đã xong rồi ư?”

Tương tự như câu nói bên trên, bằng cách này, bạn đã gián tiếp bộc lộ sự thất vọng của mình về phong độ của chàng. Có thể anh ấy “hết tiền” sớm hơn so với mong đợi của bạn, có thể anh ấy “ngã ngựa” khi bạn còn chưa có cảm giác gì nhưng thay vì làm tổn thương anh ấy bằng cách này, hãy học cách mỉm cười động viên hoặc bên cạnh ân cần giải tỏa cùng chàng, có phải lý do cho sự “nhanh” bất thường này là việc chàng mệt mỏi quá độ, stress trong công việc,... hay không? Cùng nhau giải quyết và đưa ra những lời khuyên hợp lý cho chàng.

Trên thực tế, không phải cuộc “yêu” nào cũng kết thúc trong lý tưởng. Vì nhiều lý do: sức khỏe, tâm lý… có thể khiến “chuyện ấy” không như những gì bạn kỳ vọng. Nhưng đừng “vạ miệng” mà nói thẳng ruột ngựa như vậy, điều đó không chỉ làm chàng thấy buồn ở thời điểm đó mà còn trở thành nguyên nhân cho sự không hài lòng ở những lần “yêu” sau.

Không phải cuộc “yêu” nào cũng kết thúc trong lý tưởng. Vì nhiều lý do: sức khỏe, tâm lý… khiến “chuyện ấy” không như những gì bạn kỳ vọng.

“Em không ở lâu được, kết thúc sớm đi anh”

Sự thông báo về giới hạn thời gian trước khi làm “chuyện ấy” của bạn có thể khiến chàng sẽ cảm thấy không thoải mái và gò bó. Thay vì nói: “Em không ở đây lâu được”, tại sao bạn không tìm một câu nói khác nhẹ nhàng hơn cho anh ấy hiểu rõ vấn đề của bạn.

“Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Đôi khi ngôn từ cũng sẽ trở thành chất xúc tác tuyệt vời trong chuyện yêu nếu bạn làm chủ được nó. Ngược lại, không những bạn làm cho chồng bị tổn thương mà còn khiến cho “cuộc yêu” chưng hửng giữa lưng chừng núi.

Tác giả: Mỹ Hạnh

Nguồn tin: Thế Giới Tiếp Thị Online

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok