Thế giới

Triều Tiên thả tàu Nga

Đại sứ quán Nga tại Bình Nhưỡng hôm nay (28/7) cho biết, tàu cá Xiang Hai Lin 8 của Nga bị lực lượng tuần tra biên giới Triều Tiên bắt giữ trước đó, đã được trả tự do.

Itar-Tass dẫn thông báo chính thức của đại sứ quán đăng trên Facebook như sau: “Ngày 27/7, các nỗ lực điều phối của cơ quan ngoại giao Nga đã dẫn tới việc tàu cá Xiang Hai Lin 8 được thả. Lúc 16h giờ địa phương, thuyền trưởng Verevka đã nhận được thông báo trả tự do từ phía Triều Tiên. Lúc 19h30, tàu đã rời cảng Wonsan và đi về phía Sokcho (Hàn Quốc). Hai thuỷ thủ Hàn Quốc sẽ lên bờ ở Sokcho”.

Một thành viên thuỷ thủ đoàn cho hay, “tàu được thả mà không phải chịu án phạt này. Mọi việc đã trôi qua. Toàn bộ thuỷ thủ đoàn đã lên tàu, tất cả mọi người đều ổn. Tàu sẽ sớm tới Sokcho”.

Tàu Xiang Hai Lin 8 của Nga bị Triều Tiên bắt giữ hôm 17/7 khi nó rời thành phố Sokcho của Hàn Quốc để đi tới biển Nhật Bản để đánh bắt cua. Trên tàu có 17 thuỷ thủ, trong đó 15 người Nga và hai người Hàn Quốc.

Đại diện Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết, tàu Xiang Hai Lin 8 bị bắt vì vi phạm các quy định nhập cảnh và lưu trú tại Triều Tiên.

Công ty sở hữu tàu cho biết, con tàu tiến vào một khu vực mà họ không nhận diện được. Tàu đánh cá Xiang Hai Lin 8 được đóng vào năm 2015 và treo cờ Nga.

Tác giả: Hoài Linh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: tàu cá , triều tiên , Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok