Thế giới

Triều Tiên lại bắn 2 vật thể chưa xác định ra biển Nhật Bản, Mỹ lên tiếng

Ngày 25/7, Triều Tiên đã phóng "2 vật thể chưa xác định" từ vị trí gần thành phố biển Wonsan, phía Đông nước này, ra biển Nhật Bản.

Triều Tiên lại bắn 2 vật thể chưa xác định ra biển Nhật Bản (Ảnh minh họa)

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn từ Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) ngày 25/7 cho biết, Triều Tiên "đã bắn một vật thể chưa được xác định vào lúc 5 giờ 34 (giờ địa phương) và một vật thể khác vào lúc 5 giờ 57 (giờ địa phương), từ khu vực Wosan vào Biển Nhật Bản, và chúng đã bay khoảng 430 km.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho hay: "Quân đội chúng tôi đang theo dõi tình hình đề phòng trường hợp có thêm các vụ phóng".

Trong khi đó, Mỹ ngày 24/7 (giờ địa phương) cho biết Bình Nhưỡng đã bắn một vật thể tầm ngắn, trong khi truyền thông Hàn Quốc đưa tin rằng có 2 vật thể đã được phóng đi.

Vụ phóng này diễn ra ngay trước thềm cuộc diễn tập quân sự Mỹ - Hàn Quốc vào đầu tháng 8 mà Triều Tiên đã cảnh báo là có thể ảnh hưởng đến kế hoạch phục hồi các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa giữa Bình Nhưỡng và Washington.

Một quan chức Mỹ yêu cầu giấu tên cho biết: "Tôi có thể khẳng định rằng đó là... tầm ngắn". Ông cũng không cho biết vụ phóng này được tiến hành vào thời điểm nào.

Lần gần nhất Triều Tiên phóng một tên lửa tầm ngắn là vào hôm 9/5.

Tác giả: Trí Đức

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok