Thế giới

Triều Tiên họp bàn các chính sách quan trọng

Ủy ban Trung ương của Đảng Lao động Triều Tiên đã tiến hành ngày thảo luận đầu tiên về “các chính sách quan trọng cho chiến thắng mới trong cuộc cách mạng”.

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã chủ trì cuộc họp trong ngày 28/12.

KCNA cho biết thêm: “Xác định hướng đi của Đảng Lao động Triều Tiên cũng như của đất nước và các chính sách quan trọng cho chiến thắng mới trong cuộc cách mạng của chúng ta trong tình hình hiện nay là những nội dung được đưa ra thảo luận trong ngày họp đầu tiên”.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại hội nghị hôm 28/12. Ảnh: Reuters

KCNA không cho biết thông tin cụ thể nào, nhưng khẳng định cuộc họp sẽ tiếp tục diễn ra. Theo đánh giá, nhiều khả năng kỳ họp lần này có thể kéo dài nhiều ngày.

Kỳ họp toàn thể của Ủy ban Trung ương là tâm điểm chú ý giữa những đồn đoán rằng Triều Tiên có thể sử dụng hội nghị này để đưa ra các quyết định quan trọng, có khả năng liên quan đến các cuộc đàm phán hạt nhân đang bế tắc với Mỹ.

Hãng tin này cho biết thêm rằng phiên họp toàn thể “đang được tiếp tục”, ngụ ý rằng kỳ họp này sẽ tổ chức thêm nhiều phiên họp nữa.

Cuộc họp toàn thể diễn ra một tuần sau khi Triều Tiên tổ chức hội nghị quân ủy trung ương nhằm thảo luận về vấn đề tăng cường năng lực quân sự. Cuộc họp trên được xem là động thái đáng chú ý mới nhất của Triều Tiên kể từ khi Bình Nhưỡng hồi đầu tháng này thông báo sẽ tổ chức họp để quyết định về “các vấn đề quan trọng”.

Giữa lúc căng thẳng Mỹ-Triều có dấu hiệu trở lại, Bình Nhưỡng đã tiến hành hai cuộc thử nghiệm quan trọng tại khu phóng vệ tinh trong tháng 12 để tăng cường răn đe hạt nhân chiến lược. Trong khi đó, máy bay trinh sát Mỹ P-3C Orion đã bay qua bán đảo Triều Tiên tối 26/12. Giới chức Mỹ dự đoán Triều Tiên dời thời điểm tiến hành thử nghiệm vũ khí sang sinh nhật của Chủ tịch Kim Jong-un vào ngày 8/1/2020.

Tác giả: Minh Khôi (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: chính sách , triều tiên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok