Pháp luật

Triệu tập người phụ nữ tuyên truyền chống corona bằng... nước tiểu

Liên tục trong thời gian qua, chủ tài khoản Facebook chuyên bán đồ thực dưỡng có những đăng tải không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận.

Ngày 9/4/2020, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Đắk Nông phối hợp với Công an tỉnh, Công an thành phố Gia Nghĩa đã làm việc đối với bà N.T.B (SN 1977, trú tại Đắk R’Moan, TP Gia Nghĩa). Bà B. là chủ tài khoản Facebook cá nhân mang tên Nguyen Binh, thường xuyên bán đồ thực dưỡng.

Tại buổi làm việc, bà N.T.B thừa nhận việc đăng tải một số nội dung lên trang Facebook cá nhân không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bà B. đăng tải thông tin có nội dung phản đối việc đeo khẩu trang phòng bệnh.

Trước đó, ngày 29/3/2020, bà N.T.B đăng tải nội dung: “Đeo khẩu trang nhìn như bị rọ mõm. Để hạn chế bắn nước bọt vào người khác vẫn phải đeo khẩu trang chứ chả ngăn được tý cô vi nào”; “khi đã có người nhiễm virus thì không khí xung quanh người đó cũng đầy virus. Rọ mõm là để đứa nào nhiễm thì nó chết trước”.

Một "bài thuốc" bằng nước tiểu mà tài khoản này đăng tải thu hút nhiều lượt tương tác

Tiếp đó, ngày 1/4/2020, bà N.T.B đăng tải dòng tin công kích và đưa số liệu sai sự thật, vô căn cứ: “Bệnh nhân 17 về cả làng chửi om sòm. Bệnh viện Bạch Mai để sổng hơn 40.000 con bệnh xúm vào hô hào cứu trợ. So sánh khập khiễng”.

Theo tìm hiểu, bà N.T.B có cơ sở chế biến nông sản, thực phẩm nhưng chưa có chứng nhận về an toàn vệ sinh thực phẩm; chưa có giấy phép hành nghề về y tế - khám chữa bệnh.

Cơ quan chức năng làm việc với bà B. (ảnh TNĐN)

Tuy vậy, bà N.T.B đã đăng tin trên một số tài khoản mạng xã hội của mình về cách trị bệnh phản khoa học, vô căn cứ, như chữa trị corona virus bằng nước tiểu kết hợp ăn uống thực dưỡng…

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đang tiến hành các thủ tục để xem xét xử lý trường hợp này theo quy định về an ninh mạng.

Tác giả: Dương Phong

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Covid 19 , corona virus , nước tiểu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok