Trong tỉnh

Triệu Sơn kiên quyết xử lý hoạt động khai thác đất trái phép

Thời gian qua, trên địa bàn một số xã của huyện Triệu Sơn đã xảy ra hiện tượng khai thác đất trái phép ở quy mô nhỏ lẻ, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa bàn.

Trước thực trạng trên, huyện Triệu Sơn đã đề nghị chủ tịch UBND các xã, thị trấn chỉ đạo cán bộ địa chính, công an xã phối hợp với các bộ phận liên quan thường xuyên kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm theo thẩm quyền. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật về tài nguyên khoáng sản đến cán bộ, nhân dân và các tổ chức có sử dụng đất trên địa bàn. Trong năm 2017, qua kiểm tra đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 1 tổ chức và 3 cá nhân về khai thác khoáng sản với tổng số tiền 77 triệu đồng; phê bình đối với chủ tịch UBND, cán bộ địa chính, trưởng công an 6 xã: Tân Ninh, Hợp Thắng, Minh Sơn, Thọ Tân, Triệu Thành, Hợp Thành do để xảy ra các hoạt động khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn.

Với sự chỉ đạo, lãnh đạo quyết liệt của cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở, cùng sự vào cuộc tích cực của các ngành chức năng, tình trạng khai thác đất trái phép trên địa bàn huyện Triệu Sơn đã được chấn chỉnh.

Tác giả: Quốc Hương

Nguồn tin: Báo Thanh Hóa điện tử

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok