Xe

Triệu hồi 168 xe Subaru Forester tại Việt Nam do siết ốc không đủ lực

Theo thông tin Công ty TNHH Hình Tượng ô tô Việt Nam báo cáo Cục Đăng kiểm, có tổng cộng 168 xe Subaru Forester nằm trong diện triệu hồi.

Subaru Forester đời 2015 - 2018 bị triệu hồi do lỗi siết đai ốc của ống khí xả

Theo thông tin từ Cục Đăng Kiểm, bắt đầu từ ngày 7/10/2019 Công ty TNHH Hình Tượng ô tô Việt Nam - đơn vị nhập khẩu, phân phối xe Subaru tại Việt Nam sẽ triển khai đợt triệu hồi dòng xe Subaru Forester.

168 xe bị triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2015 - 2018 tại nhà máy Subaru Nhật Bản, được Công ty TNHH Hình Tượng ô tô Việt Nam nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam.

Theo mô tả, trên các xe bị ảnh hưởng, đai ốc lắp ống xả phía trước với nắp máy động cơ có thể được siết không đủ lực trong quá trình lắp ráp tại nhà máy, có thể xuất hiện tiếng ồn lạ và nguy cơ rò rỉ khí xả ra bên ngoài khi đang vận hành.

Nguyên nhân được xác định là do các hướng dẫn thiếu chính xác và không rõ ràng trên bản vẽ gây ra việc hiểu sai cho công nhân trong quá trình lắp ráp tại nhà máy, dẫn đến việc các đai ốc lắp ống xả phía trước có thể bị thiếu lực siết theo đúng thiết kế.

Việc triệu hồi Subaru Forester sẽ bắt đầu từ hôm nay và dự kiến kéo dài đến hết 7/10/2020 với thời gian sửa chữa cho mỗi mẫu xe hết khoảng 10 tiếng, được thực hiện tại tất cả các đại lí ủy quyền của Subaru trên toàn quốc. Toàn bộ chi phí sẽ do nhà phân phối Subaru tại Việt Nam chịu trách nhiệm.

Tính từ đầu năm 2019 đến nay, đây là lần thứ 2 xe Subaru Forester bị triệu hồi. Trước đó, vào tháng 2/2019 các xe Forester sản xuất năm 2012 phân phối tại Việt Nam từng nằm trong diện triệu hồi do lò xo xu-páp động cơ có nguy cơ bị nứt gãy.

Tác giả: LAM ANH

Nguồn tin: xe.baogiaothong.vn

  Từ khóa: Subaru Foreste , triệu hồi , xe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok