Pháp luật

Triệt phá "hang ổ" sản xuất súng tự chế của đối tượng từng học cơ khí

Sơn đã mua các bộ phận, chi tiết dùng trong việc chế tạo súng hơi. Từ đó, đối tượng tự chế tạo các bộ phận, chi tiết và cụm chi tiết của súng hơi để bán.

Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối với Nguyễn An Sơn (26 tuổi, ngụ thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) và Tạ Văn Vũ (27 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về hành vi mua bán, tàng trữ và chế tạo các chi tiết, cụm chi tiết dùng để chế tạo súng tự chế.

Bên cạnh đó, công an cũng đã xác định được 9 đối tượng có mua các bộ phận chế tạo súng của Sơn và đã thu giữ 2 khẩu súng hơi tự chế, 1 báng súng gỗ cùng nhiều bộ phận của súng.

(Ảnh minh họa).

Theo đó, Nguyễn An Sơn là đối tượng từng học nghề cơ khí. Sơn cũng biết được địa điểm mua các bộ phận, chi tiết để chế tạo súng hơi và quyết định chế tạo các bộ phận, chi tiết và cụm chi tiết của súng hơi để bán.

Từ tháng 4/2017 để “dấn thân” vào con đường làm ăn, Sơn đã đến TP.HCM mua các ống thép, ống nhôm và dụng cụ van áp suất, ống ngắm,… đem về chế tạo các chi tiết của súng.

Sau đó, Sơn quay clip đăng lên mạng rao bán, được khá nhiều khách đặt hàng. Nhu cầu khách mua khá nhiều, Sơn đã thuê Tạ Văn Vũ làm công cho Sơn.

Công việc của Vũ là ngồi trên máy tính để nhận tin nhắn, địa chỉ của khách hàng sau đó chuyển cho Sơn thỏa thuận giá cả.

Mỗi bộ phận súng của Sơn bán ra từ 230.000 đồng đến 2 triệu đồng/bộ tùy loại. Sau khi hai bên đồng ý giá cả, Sơn gói các bộ phận chế tạo súng rồi gửi qua bưu điện cho người mua.

Sau khi xác định hành vi của đối tượng, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra nơi ở của Sơn và thu giữ số lượng lớn phụ tùng chế tạo súng. Theo đó, lực lượng chức năng thu giữ được 146 thanh kim loại chữ L để làm van nạp khí nén dùng để lắp ráp súng hơi, 53 van kim loại có gắn đồng hồ (dụng cụ dùng để đo áp suất khí nén trong buồng hơi của súng), 14 thanh kim loại hình trụ dùng làm nòng súng,...

Tác giả: Nguyễn Nhâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: súng tự chế , súng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok