Giới trẻ

Tranh cãi với tiêu chí kén chồng lương 30 triệu đồng/tháng

Một cô gái 33 tuổi lên mạng xã hội facebook đăng tin kén chồng với tiêu chí lương cao, những dòng tiêu chuẩn này đã gây tranh cãi trái chiều.

Nhiều chị em chưa tìm được một nửa ưng ý thường lựa chọn cho mình cách đăng tin tuyển bạn trai, tuyển chồng trên mạng xã hội facebook. Tuy nhiên, cách làm này cũng vấp phải không ít những ý kiến tranh cãi trái chiều từ cộng đồng mạng.

Mới đây, cô gái có nickname H. đăng tải tiêu chí kén chồng lên trang facebook cá nhân, nhanh chóng những tiêu chí kén chồng này đã nhận được ít nhiều tranh luận từ cư dân mạng.

Tiêu chí kén chồng của H. đang gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Cụ thể, cô gái này cho biết lý do mình đăng tin tuyển chồng lên facebook là bởi vì hoàn cảnh gia đình nên cô đã lao vào học hành, kiếm tiền để rồi sau đó ngoảnh lại thì thấy mình đã 33 tuổi, “quá lứa lỡ thì”, người này viết:

“Hiện mình đang sống và làm việc tại Hà Nội. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên mình đã bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt để lao vào con đường vừa học hành vừa kiếm tiền suốt 5 năm học đại học.

Rồi 5 năm du học, vừa học vừa kiếm tiền phụ giúp gia đình. Khi hoàn thành xong việc học quay ra đi làm, ổn định công việc cũng thấy cuộc sống thoải mái hơn chút nhưng nhìn lại cảm thấy mình cũng chẳng có gì.

Bạn bè ai nấy hạnh phúc đủ đầy, con cái đông vui, rộn ràng tiếng cười còn mình vẫn thui thủi một mình. Nghĩ lại thấy tủi thân thật. Có tuổi rồi nên chẳng còn cơ hội làm quen ai được nữa. Cơ quan thì toàn trẻ trâu, người bằng tuổi mình hoặc hơn mình thì họ có gia đình hết.

Mình muốn tìm một người đàn ông tốt, sống có trách nhiệm, biết quý trọng những gì mình đang và đã có. Bên cạnh đó, có công ăn việc làm ổn định, thu nhập ít nhất 30 triệu/tháng. Và quan trọng nhất là phải làm cho mình có thể yêu được bạn, có tình cảm với bạn".

Với yêu cầu "chồng tương lai" thu nhập ít nhất 30 triệu đồng/tháng, cô gái đã nhận được không ít "gạch, đá" từ cư dân mạng.

Nickname Nguyễn Huyền bày tỏ: “33 tuổi rồi mà còn làm cao giá, bây giờ anh chàng nào có 30 triệu/tháng thì người ta sẽ lấy cô vợ trẻ trung, xinh đẹp hơn chứ không ai lấy con gái có tuổi, lại đòi hỏi cao".

“Tôi thấy cô gái này học nhiều quá nên đầu óc có vấn đề, làm sao có thể kiếm được một người chồng hoàn hảo mà mức thu nhập lại cao như thế. Nếu có thì cả hai cùng phấn đấu sẽ tốt hơn”, là chia sẻ của nickname Nam Anh.

Facebook Phạm Hướng chia sẻ: “Khi đọc tiêu chí kén chồng trên, tôi thấy chị quá thực dụng. Đành rằng yêu nhau, lấy nhau hiện nay cũng phải dựa vào kinh tế. Nhưng tôi thử hỏi nếu lấy được người lương cao mà hiểu cho chị thì không sao, còn người nào không hiểu sẽ chỉ nghĩ chị đang lợi dụng người ta và lấy nhau về liệu có hạnh phúc?”.

Không chỉ có chị H. mà cô gái Đặng Thanh Phương (28 tuổi, kế toán công nợ của một công ty bán vé máy bay) trong chương trình “Bạn muốn hẹn hò” phát sóng ngày 16/7 khi thẳng thắn hỏi lương bạn trai ngay lần đầu gặp mặt cũng vấp phải nhiều ý kiến tranh cãi.

Cô gái Đặng Thanh Phương cũng thẳng thắn hỏi lương bạn trai ngay lần đầu gặp mặt (Ảnh cắt từ clip).

Hiện những tranh cãi về vấn đề trên vẫn chưa có hồi kết, vậy còn bạn ý kiến của bạn thế nào về việc “Con gái quá lứa lỡ thì có nên kén chọn hay không?”.

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: kén chồng , tiêu chí , tranh cãi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok