Số hóa

Trang web của chính phủ Mỹ bị hacker tấn công, ảnh hưởng dữ liệu 75.000 người

Trung tâm Dịch vụ Medicare và Medicaid (hay còn gọi là CMS - Cơ quan điều phối chương trình bảo hiểm y tế cho người cao tuổi và người nghèo thuộc Chính phủ Mỹ) vừa xác nhận bị hacker tấn công hôm thứ Sáu (19/10).

Trang web Y tế thuộc chính phủ Mỹ vừa bị hacker tấn công.

Theo đánh giá ban đầu, vụ tấn công ảnh hưởng tới dữ liệu của hơn 75.000 người. Dữ liệu dường như bị hacker đánh cắp thông qua một hệ thống được sử dụng bởi các đại lý bảo hiểm và môi giới.

Trả lời báo chí, CMS nói rằng vào ngày 13/10, họ phát hiện thấy nhiều "hoạt động bất thường xảy ra có liên quan tới Sở Giao dịch liên bang (FFE) hoặc một trong các đại lý/môi giới liên kết trực tiếp với FFE. Được biết, đây là một hệ thống được xây dựng dành riêng cho các đối tượng này, nhằm giúp người dân Mỹ có thể nộp được đơn xin Bảo hiểm Y tế.

CMS xác nhận rằng đã có khoảng 75.000 tệp tin cá nhân của người dùng bị truy cập. Sau khi vụ vi phạm được xác minh vào ngày 16/10, họ thậm chí đã phải tắt một vài hệ thống, dịch vụ để ngăn chặn hacker khai thác thông tin, đồng thời thông báo với những người có thể bị ảnh hưởng để họ kịp thời bảo vệ tài khoản tín dụng của mình.

Quản trị viên của CMS là Seema Verma cho biết sau khi phát hiện vụ tấn công, các kỹ sư đã lập tức vá lỗ hổng. Bà cũng nhấn mạnh rằng hệ thống chỉ là một phần riêng biệt, được liên kết tới trang Healthcare.gov. Do đó, website vẫn sẽ hoạt động bình thường để phục vụ cho đợt đăng ký bảo hiểm của người Mỹ vào 1/11 sắp tới.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok