Xã hội

Trắng đêm vớt gần tấn cá chết ở hồ Hoàng Cầu, nhiều con nặng 10kg

Về đêm số lượng cá chết hồ Hoàng Cầu tăng đột biến, ước tính gần 1 tấn cá đã được các công nhân vớt lên, trong đó có nhiều con cá nặng trên 10kg.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, đêm 8/6, hơn 40 công nhân Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội tiếp tục làm việc xuyên đêm để thu dọn số cá chết ở hồ Hoàng Cầu (Đống Đa - Hà Nội).

Càng về đêm số lượng cá chết ở hồ Hoàng Cầu càng tăng.

Đến khoảng 0h sáng 9/6, lượng cá chết cơ bản đã được vớt hết. Tuy nhiên, nhiều vị trí quanh hồ vẫn có hiện tượng cá chết tiếp tục nổi. Điều đáng nói, hầu hết cá chết là loại cá trôi và cá mè, nhiều con lên tới hơn 10kg.

Trao đổi với PV trong đêm, ông Võ Tiến Hùng - Giám đốc Công ty thoát nước Hà Nội cho biết, càng về đêm số lượng cá chết càng nhiều và đơn vị đã điều thêm ca nô để vớt cá.

Các công nhân công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội trắng đêm vớt cá ở hồ Hoàng Cầu.

“Chúng tôi chưa thống kê được đầy đủ, các công nhân đã vớt được khoảng 7-8 tạ cá chết. Kết quả kiểm tra nhanh mẫu nước cho thấy nồng độ oxy hoà tan trong nước vẫn ở mức ổn định, các chỉ số nước đều nằm trong giới hạn cho phép. Chúng tôi sẽ làm việc xuyên đêm, vớt cá, sục khí, tránh ảnh hưởng đến môi trường xung quanh”, ông Hùng nói.

Nhiều con cá chết nặng đến 10kg.

Số lượng cá chết vớt được khoảng gần 1 tấn.

Trước đó, vào sáng 8/6, hiện tượng cá chết xuất hiện tại hồ Hoàng Cầu với số lượng ít. Ngay say đó các công nhân đã tiến hành vớt cá để xử lý. Điều đáng nói, cũng đúng ngày này 1 năm trước tại hồ Hoàng Cầu cũng xảy ra hiện tượng cá chết tương tự. Số lượng cá chết thời điểm đó lên đến con số gần 5 tấn.

Tác giả: Nhất Nam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok