Thể thao

'Trận Thái Lan gặp Việt Nam hấp dẫn, nhưng giá bản quyền rất đắt'

Một đơn vị truyền hình thừa nhận họ không thể cưỡng lại việc phải mua bằng được quyền phát sóng King’s Cup 2019 dù giá bản quyền của giải đấu rất cao.

Ngay khi có kết quả bốc thăm chia cặp thi đấu ở King’s Cup 2019, báo giới và người hâm mộ ở Thái Lan và Việt Nam đã sục sôi đưa tin. Đó cũng là trận cầu đinh của giải được tổ chức lần thứ 47.

Đại diện một đơn vị nắm giữ bản quyền nhiều giải đấu ở Việt Nam tiết lộ: “Tôi chỉ có thể nói là giá rất chát nhưng để phục vụ người hâm mộ Việt Nam, giá nào cũng phải mua. Từ thời thầy Park Hang-seo đến, ĐTQG Việt Nam chưa gặp Thái Lan bao giờ”.

Thái Lan rất kỳ vọng các đối thủ sẽ giúp King's Cup được chú ý hơn. Ảnh: FAT.

Đơn vị nắm giữ bản quyền phát sóng ở Thái Lan là đài Thairath TV. Giá bản quyền King’s Cup các năm trước rơi vào khoảng 50.000 đến 70.000 USD. Những nhà tổ chức kỳ vọng năm nay con số này sẽ tăng lên và đúng là như vậy.

Ban đầu, theo cách thức chia cặp đấu cũ, thì 2 đội có thứ hạng cao nhất trên bản xếp hạng FIFA sẽ gặp nhau. Việt Nam chạm trán đội đang đứng thứ 82 là Curacao đến từ vùng Concacaf. Còn chủ nhà Thái Lan đụng Ấn Độ để tìm vé vào chơi trận chung kết.

Có vẻ như kết quả này không làm phía chủ nhà hài lòng. Họ đổi sang cách bốc thăm, và Việt Nam gặp Thái Lan đã tạo nên một hiệu ứng truyền thông rất tốt. Việt Nam đang là nhà vô địch AFF Cup 2018, còn Thái Lan trở thành cựu vương khi không thể bảo vệ vị trí số một.

Sức hút của đội tuyển Việt Nam càng lớn thì giá bản quyền càng cao. Ảnh: Việt Hùng.

“Theo đánh giá của chúng tôi, trận Thái Lan gặp Việt Nam rất hấp dẫn, không thể cưỡng lại được việc mua bản quyền giải đấu này”, đại diện đơn vị này nói với Zing.vn. Hiện tại, quá trình đàm phán vẫn diễn ra và không chỉ có một mà nhiều đơn vị Việt Nam đang cân nhắc.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp chủ nhà Thái Lan ở trận đầu tiên để quyết định vé vào chung kết. Tất cả trận đấu đều diễn ra trên sân vận động Chang Arena của CLB Buriram United. Theo thể thức thi đấu, 2 đội hòa nhau sẽ vào loạt sút luân lưu để phân thắng bại.

King's Cup sẽ chỉ có 4 trận đấu trong kỳ FIFA Day. Đồ họa: Minh Phúc.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: King's Cup , Thái Lan , Việt Nam , bóng đá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok