Kinh tế

Trạm BOT Khánh Hòa miễn phí cho người dân địa phương

Trước phản ứng gay gắt của tài xế tại BOT Ninh An (Khánh Hòa), Bộ Giao thông đã thống nhất miễn phí xe loại một của người dân địa phương.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản thống nhất với Tổng cục Đường bộ, nhà đầu tư về việc miễn giá sử dụng đường bộ cho các phương tiện quanh trạm Ninh An tại km1425 quốc lộ 1 tỉnh Khánh Hòa.

Cụ thể, trạm sẽ miễn phí đối với xe loại một (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các xe buýt vận tải hành khách công cộng) của hộ dân ở xã Ninh Lộc, xã Ninh Quang và phường Ninh Hà thuộc thị xã Ninh Hòa; xe của cơ quan nhà nước thuộc thị xã Ninh Hòa.

Như vậy, việc giảm phí chung cho các phương tiện qua trạm BOT này chưa được thực hiện.

Tài xế sử dụng tiền lẻ tại trạm BOT Ninh An (Khánh Hòa) để phản đối thu phí. Ảnh: An Phước.

Theo nhà đầu tư là Công ty cổ phần ĐT BOT Đèo cả Khánh Hòa (chủ đầu tư BOT Ninh An), đơn vị này đã ký hợp đồng tín dụng với ngân hàng, dự án trả nợ trong vòng 11 năm. Hiện phương án tài chính thay đổi nên thời gian trả nợ dự tính là 13 năm 2 tháng, thời gian hoàn vốn dự tính là 14 năm 3 tháng; vượt 2 năm so với hợp đồng tín dụng. Do đó dự án chưa thể giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ chung cho tất cả phương tiện tại trạm Ninh An.

Bộ Giao thông đã đề nghị UBND tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với Tổng cục Đường bộ, doanh nghiệp dự án xác nhận đối tượng được giảm giá dịch vụ; tổ chức tuyên truyền, vận động, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Trạm thu phí Ninh An đặt trên quốc lộ 1A tại thị xã Ninh Hòa, thu phí từ đầu năm 2016 để hoàn vốn dự án BOT nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1A, với tuyến đường hơn 38 km. Giá vé thấp nhất 35.000 đồng và cao nhất 200.000 đồng.

Liên tiếp trong những ngày qua, hàng chục tài xế dùng tiền lẻ mua vé để phản đối, buộc trạm BOT phải xả trạm. Chủ đầu tư dự án đã phải đối thoại với các tài xế.

Tác giả: Đoàn Loan

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok