Du lịch

Trải nghiệm Sơn Đoòng qua kính thực tế ảo

Sơn Đoòng là ước mơ của nhiều tín đồ du lịch thế giới. Tuy nhiên chi phí đắt đỏ 60 triệu/người, phải xếp hàng 2 năm, thể lực khắt khe… khiến ước mơ đó không dễ thành hiện thực.

Làm sao những người chưa đủ điều kiện về tiền bạc và sức khỏe có thể thưởng lãm vẻ đẹp của Sơn Đoòng? Có cách nào “vào hang” mà không làm tổn hại đến hệ sinh thái nguyên sơ được tạo thành sau hàng triệu năm?
Những câu hỏi đó dễ dàng được trả lời qua cách du lịch độc đáo mà 1.200 du khách vừa trải nghiệm - tham quan Sơn Đoòng qua kính thực tế ảo Samsung cùng các thiết bị công nghệ hiện đại khác.

Toàn bộ vẻ hùng vỹ của địa danh này hiện lên một cách trực quan và sinh động. Ảnh: John Spies.

Cụ thể, tại Không gian chia sẻ S.hub Đà Nẵng, qua kính thực tế ảo, khách tham quan có thể tự mình “thám hiểm” hang Sơn Đoòng mà chỉ mất khoảng… 20 phút. Từng khối thạch nhũ, măng đá khổng lồ hay cánh rừng nguyên sinh với thảm thực vật phong phú lần lượt xuất hiện khiến những người tham gia sự kiện thích thú.

Bà Lê Nguyễn Thiên Hương (đại diện tổ chức Save Son Doong) cho biết những hình ảnh trong triển lãm đều do nhiếp ảnh gia người Thụy Điển - Martin Edstrom thực hiện. “Khi thực hiện bộ ảnh thực tế ảo về Sơn Đoòng, nhóm Martin mong muốn mọi người đều có thể chiêm ngưỡng và trải nghiệm kỳ quan thiên nhiên này. Bởi vậy, khi Save Son Doong ngỏ lời muốn tổ chức triển lãm, Martin đã rất vui vẻ đồng ý và cho tổ chức toàn quyền sử dụng bộ ảnh thực tế ảo về hang Sơn Đoòng với mục đích phi lợi nhuận”, bà Thiên Hương cho biết thêm.

Trải nghiệm Sơn Đoòng chỉ trong 20 phút.

Xuyên suốt hành trình khám phá, khách tham quan còn được giới thiệu những thông tin thú vị và bổ ích về hang động lớn nhất thế giới này. Đi theo hướng dẫn viên du lịch “ảo” và các mũi tên chỉ dẫn, có bạn hụt chân hay giật mình tưởng mình sắp rơi xuống hố sâu, có bạn không nén được xúc động khi lắng nghe những âm thanh sống động của hang động. 20 phút trải nghiệm như một hành trình thực sự trong hang Sơn Đoòng.

Đại diện đơn vị trên nói thêm: “Những thông tin trong chuyến tham quan đều là đánh giá của các nhà khoa học trong và ngoài nước về Sơn Đoòng. Sử dụng nguyên liệu đó, chúng tôi viết lại theo ngôn ngữ dân dã nhất để mọi người có thể hiểu được”.

Hơn 1.200 người tham gia sự kiện tại S.hub Đà Nẵng đã trải nghiệm khung cảnh Sơn Đoòng.

Minh Hùng (24 tuổi) cho biết: “Hệ sinh thái tại Sơn Đoòng vốn dĩ rất mong manh, chỉ cần một ánh đèn flash cũng đủ làm nhiều sinh vật mất đi sự sống. Những hình thức khám phá, du lịch đề cao sự bảo tồn như sự kiện diễn ra ở S.hub Đà Nẵng là điều người trẻ tụi mình rất trân trọng và hưởng ứng”.

Khám phá Sơn Đoòng qua trải nghiệm thực tế ảo là một trong nhiều hoạt động được tổ chức tại các Không gian chia sẻ S.hub toàn quốc. Trong những năm gần đây, công nghệ thực tế ảo (VR) nổi lên như một xu hướng. Vì vậy, Samsung mong muốn ứng dụng công nghệ này nhằm nâng cao giáo dục, bảo vệ môi trường và truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt Nam trong việc học hỏi, chia sẻ tri thức.

Không gian chia sẻ S.hub là một trong những hoạt động trách nhiệm doanh nghiệp với cộng đồng của công ty Điện tử Samsung Vina. Định hướng của hãng là tập trung hỗ trợ phát triển giáo dục, giúp giới trẻ kiến tạo tương lai. Tiếp nối thành công của Không gian chia sẻ S.hub tại TP.HCM và Hà Nội, S.hub Đà Nẵng đã chính thức khánh thành vào ngày 12/10. Chương trình đã tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm nâng cao nhận thức như Culture Explorer Festival, S.Hub Talk Tour, trải nghiệm Sơn Đoòng qua hình thức thực tế ảo… S.hub cũng kêu gọi các bạn trẻ đến và tổ chức những buổi chia sẻ, học hỏi, trao đổi tri thức để cảm hứng học hỏi được lan tỏa trong cộng đồng.

Tác giả: Giang Hoàng Nhơn

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Sơn Đoòng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok