Pháp luật

"Trai đẹp" ngân hàng mất cả tỷ đồng vì cú lừa từ nữ tạp vụ

Tin tưởng vào đồng nghiệp cũ, anh H. đã chuyển 900 triệu đồng để mua đất. Và rồi, đất thì chẳng có mà tiền lẫn tình bạn đều mất.

Ngày 15/11, tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Diễm Phúc, SN 1989, trú phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng để phục vụ điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Diễm Phúc - thiếu nữ Đà thành xinh đẹp quen với anh N.Q.H., SN 1994 quê Nghệ An khi cả 2 làm cùng ngân hàng. Khi đó, Phúc là nhân viên tạp vụ, còn anh H. là nhân viên tín dụng.

Tuổi trẻ đồng điệu nên cả 2 thường tâm sự với nhau. Một thời gian sau thì Phúc chuyển nơi làm khác, tuy vậy, cả 2 vẫn giữ liên lạc thân thiết.

Anh H. tâm sự rằng, từ xứ Nghệ vào TP.Đà Nẵng lập nghiệp nên những mong có được một mảnh đất cắm dùi, ổn định dài lâu. Nhưng, giá đất Đà thành cứ ngày một chót vót, xa tầm tay. Ước gì mua được 1 lô đất giá rẻ.

Mua đất qua zalo và "quả đắng" mà nhân viên ngân hàng nhận từ đồng nghiệp cũ. Ảnh minh họa.


Nghe lời tâm sự, Diễm Phúc tỏ ra đồng cảm và hứa hẹn sẽ tìm kiếm giúp. Hồi sau, Phúc tiết lộ với anh H. thông tin đặc biệt rằng, mình có người bạn thân là K.N..

K.N là con gái của 1 đại gia bất động sản Đà Nẵng nên nắm trong tay nhiều đất đai cũng như các mối quan hệ mua bán đất đai. Chỉ cần K.N. chịu giúp, việc mua đất của anh H. sẽ dễ như trở bàn tay.

Tin vui khiến nạn nhân như "mở cờ trong bụng". Cũng vì quá vui, quá tin tưởng người đồng nghiệp cũ có cái tên mỹ miều, mà anh H. không hay biết rằng một kịch bản soạn sẵn để đưa anh vào tròng.

Cùng lúc này, nickname Zalo "Ty" nhắn tin đến với anh H. xưng là K.N - bạn của Diễm Phúc. Vì là bạn bè thân tình nên K.N. sẽ giúp đỡ.

Sau nhiều lần nhắn tin trao đổi qua lại, "Ty" có gửi hình ảnh lô đất diện tích 125m2, giá bán 900 triệu đồng cho anh H.. Nếu anh muốn mua thì liên hệ Phúc làm trung gian.

Cùng với tin nhắn Zalo của "Ty", anh H. cũng được Phúc nói nội dung tương tự nên hoàn toàn tin tưởng.

Tháng 6/2019, nạn nhân chuyển vào tài khoản của Phúc 900 triệu đồng.

Nhận được tiền, Diễm Phúc rút ra tiêu xài. Khi bị anh H. hỏi thì Phúc nghĩ đủ cách chống chế. Biết mình bị lừa, nạn nhân tố cáo đến công an.

Xác định đây là vụ việc nghiêm trọng, văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng đã quyết liệt vào cuộc truy xét. Thời điểm này, Phúc chuyển từ đối phó với anh H. sang đối phó với công an.

Khi thì Phúc báo bận, khi lại kể rằng mình bị bệnh nan y phải đi điều trị. Thái độ bất hợp tác này khiến công tác điều tra gặp khó khăn.

Đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát bóc mẽ tất cả các hành vi chống chế này của Phúc. Cạnh đó, nhiều mũi điều tra cũng tích cực thu thập chứng cứ.

Nickname "Ty" nhanh chóng được cảnh sát làm rõ. Đây thực chất chỉ là nick ảo do Phúc lập ra để lừa đảo. Hình đại hiện Phúc lấy từ một người bạn của mình có tên K.N..

Làm việc với công an, chị K.N. hoàn toàn không hay biết sự việc. Chị quen Phúc khi làm thuê ở một quán cà phê và đơn thuần chỉ lâu lâu mới hỏi thăm nhau một lần.

K.N. cũng chẳng có cha làm bất động sản, cũng không biết nạn nhân H. là ai, chưa bao giờ mua bán đất đai và nhận tiền từ Phúc.

Trước những thông tin rõ ràng, không thể chối cãi, Diễm Phúc đã cúi đầu nhận tội và thừa nhận thủ đoạn lừa đảo như trên.

Hiện, vụ án đang được mở rộng điều tra!

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: cảnh báo , Đà Nẵng , lừa đảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok