Thể thao

Trách ai đây?

Ít ngày trước, liên quan đến vụ FIFA xử CLB Thanh Hóa thua kiện và phải đền bù 200.000USD cho HLV Fabio Lopez đã cho thấy tính chuyên nghiệp ngày càng cao tại các giải đấu.

Chuyện ai trả tiền đền bù cho chiến lược gia người Italy như quả bóng được các bên đá qua đá lại đang phản ánh tình hình tại CLB Thanh Hóa, vốn đang trong thời kỳ chuyển giao cho doanh nhân Cao Tiến Đoan sau khi bầu Đệ rút lui cuối năm 2020.

Ngày 8-2, Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa, bầu Đệ và con trai bầu Đoan đã có buổi họp sau khi FIFA ra phán quyết. Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa và bầu Đệ thống nhất việc sa thải HLV Fabio Lopez vào năm ngoái là cần thiết, vì lúc đó thành tích của CLB Thanh Hóa không tốt dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia đến từ xứ mì ống. Bầu Đệ không nhận làm sai mà chỉ thừa nhận chung chung: Cách sa thải chưa phù hợp với luật FIFA.

Bầu Đệ khi còn giữ chức Chủ tịch đội bóng Thanh Hóa.Ảnh: Sport.

Liên quan đến việc có khiếu nại hay không, lãnh đạo đội bóng Thanh Hóa cho hay nếu bầu Đệ kháng cáo lên Tòa án Thể thao quốc tế, đội bóng sẽ hỗ trợ về mặt pháp lý còn số lệ phí kháng cáo (rơi vào 25.000USD) thì bầu Đệ phải trả. Tất nhiên trong trường hợp bầu Đệ không kháng cáo, ông cũng phải trả cho HLV Fabio Lopez 200.000USD theo phán quyết của FIFA. Ban lãnh đạo Thanh Hóa cho hay vì vụ việc diễn ra dưới thời bầu Đệ nên ông bầu này phải có trách nhiệm bồi thường.

HLV Fabio Lopez cực kỳ tự tin từ nay đến cuối tháng 3, CLB Thanh Hóa hoặc bầu Đệ sẽ sớm trả tiền bồi thường: “Tôi không quan tâm ai sẽ trả tiền. FIFA xử theo CLB. Vụ việc không liên quan tới chủ tịch mới của CLB Thanh Hóa, nên ông ấy sẽ làm việc với bầu Đệ để phân định rõ trách nhiệm. Tôi muốn cho bầu Đệ một bài học. Bóng đá có luật, ông ta không thể thích là quăng HLV ra đường như một món đồ”.

Đến giờ, nhớ lại chuyện cũ, HLV Fabio Lopez vẫn ấm ức: “Lúc đó tôi còn chẳng được gặp bầu Đệ. Tôi chỉ biết tin mình bị sa thải qua truyền thông Việt Nam. Chuyện họp đội cũng nực cười. Tôi chẳng được thông báo gì cả. Chỉ khi đội họp xong để biểu quyết thống nhất sa thải tôi, người phiên dịch mới nhắn tin cho tôi: “Chủ tịch họp đội”. Trợ lý mà tôi mang sang Việt Nam đi cùng chuyến bay với đội, cùng di chuyển về Thanh Hóa cũng chẳng được thông báo gì. Vậy mà họ nói tôi tự ý rời đội, không tham gia họp. Họ là những kẻ dối trá. Tôi vẫn nhớ rõ ngày 7-6-2020, tôi đến văn phòng và được thông báo phải dọn đồ đi ngay để họ lấy phòng đón HLV mới vào ngày hôm sau”.

Sau khi FIFA ra phán quyết xử HLV Fabio Lopez thắng kiện, đồng thời yêu cầu CLB Thanh Hóa phải bồi thường 200.000USD, HLV Fabio Lopez cho hay: “Đôi khi sự tôn nghiêm, danh dự, quan trọng hơn tiền bạc... Bạn cần tôn trọng người khác, dù họ giàu hay nghèo. Đó là điều cốt lõi để trở thành một người tử tế. Ông ta mời tôi tới đây với bản hợp đồng hai năm. Tôi bỏ cả gia đình, đi tới một vùng đất xa lạ để làm việc. Thế rồi một buổi sáng, ông ta thức dậy, “đá” tôi ra đường như một món đồ chơi mà nghĩ rằng chẳng phải mất gì”.

Không phủ nhận bầu Đệ có niềm đam mê với bóng đá, hết lòng vì bóng đá quê nhà, nhưng cách làm bóng đá của ông bầu này nhiều khi còn chưa phù hợp. Chính cách hành xử đôi khi chưa chuyên nghiệp đã khiến hình ảnh bóng đá xứ Thanh, bóng đá Việt Nam bị sứt mẻ nghiêm trọng trong mắt bạn bè quốc tế. Vậy mà trước khi rời đội bóng, bầu Đệ đã tuyên bố: “Tóm lại, tôi khẳng định mình làm đúng. Các trường dạy quản lý bóng đá nên tham khảo đưa những điều này vào giáo trình”.

Tác giả: Cẩm Tú

Nguồn tin: Báo Quân đội nhân dân

  Từ khóa: HLV Fabio Lopez , CLB Thanh Hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok