Trong nước

TP.HCM sẽ bố trí những người có năng lực vào những vị trí quan trọng

Nhiều ý kiến cho rằng, thời gian qua, TPHCM bố trí cán bộ có trường hợp còn chưa đủ tiêu chuẩn, việc đánh giá các bộ còn nể nang.

"TP.Hồ Chí Minh xác định muốn tăng tốc phát triển thì nguồn lực quan trọng là con người. Thành phố cũng đang rà soát giảm biên chế và sẽ chọn những có người có năng lực dám nghĩ, dám làm bố trí vào những vị trí quan trọng để góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển"-ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM nhấn mạnh lại Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm của Thành ủy TPHCM diễn ra sáng 1/8 với sự tham dự của ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính Trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương.

Ông Phạm Minh Chính trò chuyện các đại biểu dự hội nghị.

Hiện nay, Đảng bộ thành phố có hơn 203.000 cán bộ, công chức thuộc biên chế hưởng lương hưởng phụ cấp, tăng hơn 23.500 người so với tháng 3/2017, tăng trên 13%. Điều đáng nói là, số lượng công chức của thành phố thì giảm, nhưng người hoạt động không chuyên trách ở cấp, xã phường đều tăng. Chính vì vậy, biên chế của thành phố phình ra, trong khi đó, cả nước đã giảm biên chế hơn 2% trong năm qua.

Về vấn đề này, ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đề nghị TP HCM phải khoán quỹ lương cho đội ngũ không chuyên trách cấp xã, phường để giảm bớt biên chế.

“Rà soát chức năng nhiệm vụ để không chồng chéo. Muốn giảm biên chế phải giảm đầu mối bên trong, muốn giảm cấp phó thì phải giảm đầu mối, không giảm đầu mối thì không giảm được cấp trưởng và cấp phó. Đặc biệt, là xây dựng vị trí việc làm và cơ cấu lại đội ngũ công chức, viên chức theo vị trí việc làm. Đề nghị các đồng chí trong thời gian tới phải tập trung làm việc này”-ông Phạm Minh Chính nói.

Về công tác cán bộ, có ý kiến cho rằng, thời gian qua, TPHCM bố trí cán bộ có trường hợp còn chưa đủ tiêu chuẩn, việc đánh giá các bộ còn nể nang. Ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM khẳng định: Trong thời gian tới, công tác đánh giá cán bộ phải được đổi mới, nhất là việc bố trí lại cán bộ và quy hoạch cán bộ cho nhiệm kỳ tới. Thành phố sẽ bố trí những người có năng lực và sáng tạo vào vị trí then chốt trong bộ máy của thành phố./.

Tác giả: Lệ Hằng

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok