Trong nước

TPHCM long trọng kỷ niệm 45 năm Ngày thống nhất đất nước

Nhằm đảm bảo an toàn chống dịch Covid-19, TPHCM tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm Ngày thống nhất đất nước bằng hình thức trực tuyến nhưng vẫn đầy đủ nghi thức và không khí trang nghiêm.

Nhiều đại biểu đến sớm

Theo lịch trình, 7h30 mới bắt đầu đón đại biểu nhưng từ 7h sáng đã có những đại biểu đầu tiên đến Hội trường Thống Nhất.


Trong không khí cả nước hân hoan chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước; ngày 30/4, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm với hình thức trực tuyến để phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19.

Công tác chuẩn bị hội trường tổ chức lễ kỷ niệm đã hoàn tất vào 14h ngày 29/4

Buổi lễ chính thức bắt đầu từ 8h ngày 30/4 tại Hội trường Thống Nhất. Tại đây, ban tổ chức chia thành 2 điểm cầu truyền hình trực tiếp và trực tuyến là phòng khánh tiết của Hội trường Thống Nhất và khu vực trưng bày xe tăng 390 để đảm bảo không tập trung đông người tại mỗi điểm cầu.

Ngoài ra, tại các địa điểm khác như trụ sở UBND TPHCM, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, các sở - ngành, quận - huyện và Thành đoàn sẽ theo dõi truyền hình trực tiếp và trực tuyến. Mỗi đầu cầu tối đa không quá 30 đại biểu tham dự.

Theo ban tổ chức, buổi lễ được tổ chức nhằm ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, ý nghĩa lịch sử và tầm vóc thời đại của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; Tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân thành phố, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu sâu sắc hơn về những giá trị lịch sử của đại thắng mùa Xuân năm 1975.

Ngoài ra, buổi lễ cũng là dịp để nhìn lại những thành tựu to lớn mà đặc biệt là sau gần 35 năm, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố cùng với cả nước thực hiện đường lối đối mới, phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế, thực hiện thắng lợi mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, xây dựng một nước Việt Nam phồn vinh, hòa bình và thịnh vượng.

Hội trường Thống Nhất lúc 6h30 sáng nay.

Các tuyến đường xung quanh được điều tiết giao thông để hạn chế người vào cổng Hội trường trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Tranh thủ Hội trường Thống Nhất chưa bị đóng cửa để tổ chức lễ kỷ niệm, nhiều đoàn về nguồn đến chụp hình lưu niệm

Trước đó, trong ngày 29/4, tại Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM (quận 9), Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do ông Nguyễn Thiện Nhân - Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn và đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân đoàn 4 đã đến viếng và dâng hương tưởng nhớ công ơn các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng, liệt sĩ đã chiến đấu hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Cùng ngày, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TPHCM, Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do ông Nguyễn Thiện Nhân làm trưởng đoàn, thay mặt cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân TPHCM thành kính dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh những nén hương thơm và những đóa hoa tươi tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến công lao và đức hy sinh quên mình vì dân, vì nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sau đó, đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng và đặt vòng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cũng trong ngày 29/4, tại huyện Củ Chi, đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do ông Trần Lưu Quang - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến viếng Đền tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược, Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Củ Chi.

Nhân dịp này, trong ngày 28/4, lãnh đạo TPHCM cũng đã đến thăm các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, những nhân chứng lịch sử từng tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh, các gia đình có nhiều đóng góp cho nền hòa bình của đất nước.

Bài: Quốc Anh - Tùng Nguyên

Ảnh: Phạm Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok