Trong nước

TP.HCM dừng các sự kiện và hoạt động tụ tập đông người không cần thiết

Các sự kiện, hoạt động có tập trung đông người sẽ phải dừng hoạt động, nếu không tuân thủ có thể bị xử lý hình sự - UBND TP.HCM chỉ đạo.

Chiều 3/12, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm vừa ký văn bản khẩn gửi các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện trên địa bàn về "tạm dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người không cần thiết, nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19".

TP.HCM dừng các sự kiện và hoạt động tụ tập đông người không cần thiết (trong ảnh là người dân đi chơi tại Thảo cầm viên TP.HCM)

Trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định. Bên cạnh đó, các sở, ban, ngành, đơn vị khi tổ chức các sự kiện, hoạt động có tiếp xúc với người đến từ nước ngoài, nhất là từ các nước có nguy cơ cao phải hỏi ý kiến cơ quan y tế.

Đặc biệt, cần thường xuyên kiểm tra việc thực hiện cách ly tại các khu vực được chỉ định làm khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Đồng thời, đánh giá và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân để xảy ra các sai phạm, làm dịch Covid-19 xâm nhập và lây nhiễm trong cộng đồng.
Nếu dịch bệnh tiếp tục lây nhiễm trong cộng đồng, Sở Y tế tham mưu UBND TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội đối với khu vực có nguy cơ cao, khoanh vùng hợp lý để không ảnh hưởng xấu đến đời sống nhân dân và hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo Công an Thành phố cần xử lý nghiêm, kể cả việc xem xét xử lý hình sự với các trường hợp không khai báo y tế, tụ tập đông người, ghim hàng tăng giá…

Tác giả: Hồ Văn-Liên Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok