Trong tỉnh

TP Thanh Hóa cách ly 5 người trở về từ 'tâm dịch' Hàn Quốc

Bệnh viện đa khoa TP. Thanh Hóa đang tiến hành cách ly 5 người mới nhập cảnh về từ thành phố Daegu - Hàn Quốc.

5 trường hợp nhập cảnh về từ thành phố Daegu - Hàn Quốc. Ảnh: Báo Thanh Hóa

Bệnh viện đa khoa thành phố Thanh Hóa cho biết, bệnh viện đang tổ chức thực hiện cách ly tập trung 5 trường hợp nhập cảnh về từ thành phố Daegu - Hàn Quốc.

Theo đó, tại xã Thiệu Khánh có 4 trường hợp trong 1 gia đình là lao động tại tỉnh Daegu - Hàn Quốc về, trong đó có 1 bé 3 tháng tuổi là con của lao động nữ, nhập cảnh về Việt Nam ngày 23/2 qua sân bay Nội Bài, được đón bằng xe gia đình về thẳng nhà tại thôn 7, xã Thiệu Khánh.

Khu cách ly tại Bệnh viện đa khoa TP. Thanh Hóa. Ảnh: Báo Thanh Hóa

Tại xã Quảng Thịnh có 1 trường hợp sinh viên người Việt Nam học tại tỉnh Daegu - Hàn Quốc, nhập cảnh về Việt Nam ngày 23/2 qua sân bay Nội Bài, được người nhà thuê taxi đón về nhà tại thôn Trường Sơn, xã Quảng Thịnh.

Ngay sau khi các trường hợp trên trở về địa phương, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch 2 xã Thiệu Khánh và Quảng Thịnh đã đến các gia đình tuyên truyền vận động, theo dõi, kiểm tra nhiệt độ hàng ngày, tiến hành làm cam kết thực hiện cách ly, lập danh sách theo dõi giám sát người tiếp xúc gần theo quy định; tiến hành phun khử trùng tại các hộ gia đình và khu vực dân cư xung quanh.

Cán bộ Trung tâm y tế đưa 5 người từ Hàn Quốc về đến cách ly tại Bệnh viện đa khoa thành phố Thanh Hóa. Ảnh: Gia đình và xã hội

Ông Lê Tiến Toàn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa thành phố Thanh Hóa cho biết trên Gia đình & Xã hội: "5 trường hợp đi từ vùng dịch về đang được cách ly tại bệnh viện. Sức khỏe của 5 người trên ổn định, không có biểu hiện của bệnh lý nên chưa lấy mẫu đi xét nghiệm".

Tác giả: T.N

Nguồn tin: Doisongplus.vn

  Từ khóa: Cách ly , Hàn Quốc , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok