Trong tỉnh

TP. Thanh Hóa: Bãi tập kết cát trái phép, cản trở giao thông

Bãi tập kết cát nằm ngay chân cầu Đông Hải, cản trở giao thông, lấn chiếm hành lang giao thông. Thế nhưng suốt một thời gian dài không bị cơ quan chức năng nào “sờ gáy”.

Đó là thực trạng đang diễn ra tại bãi cát nằm dưới chân cầu Đông Hải, thuộc phố 2, phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa. Vì sao một bãi tập kết cát trái phép có quy mô lớn lại hoạt động một cách công khai, bất chấp pháp luật như vậy? Dư luận đang đặt ra câu hỏi có hay không chính quyền phường Quảng Hưng và TP Thanh Hóa “bật đèn xanh” cho DN này hoạt động phi pháp?!

Bãi tập kết cát trái phép tồn tại nhiều năm nay ngay gầm cầu Đông Hải

Bãi tập kết cát đã tồn tại nhiều năm nay, chiếm cả lòng đường Yết Kiêu, mỗi khi xe tải vào mua cát chặn ngang, người tham gia giao thông không còn đường để đi. Quá trình theo dõi của chúng tôi cho thấy hầu như ngày nào cát cũng được vận chuyển về đây vào chiều tối, hoạt động mua bán diễn ra hàng ngày mà không hề gặp phải bất cứ trở ngại nào.

Theo ghi nhận của PV cát được tập kết thành đống cao có đến hàng nghìn khối, mỗi ngày có hàng chục lượt xe tải vào đây mua cát. Cạnh bãi cát một cái lán được xây dựng kiên cố luôn có 1, 2 người túc trực bán cát và nhận cát được chuyển đến đây. Ngoài ra cát ở còn có cả đá và đất cũng được tập kết về địa điểm này.

Lấn chiếm lòng đường, cản trở giao thông, nhưng suốt một thời gian dài bãi cát vẫn không bị xử lý

Trong khi đó, bãi cát này lại nằm ngay đường tránh TP.Thanh Hóa, việc vận chuyển cát của xe tải đã làm cát rơi vãi khắp mặt đường gây ô nhiễm và mất an toàn cho người dân khi tham gia giao thông. Theo tìm hiểu được biết bãi cát trái phép này của Công ty TNHH môi trường Quảng Hưng, do ông Phạm Văn Luân làm giám đốc.

Làm việc với PV Báo Tài nguyên và Môi trường điện tử, ông Nguyễn Ngọc Thọ - Phó chủ tịch UBND phường Quảng Hưng cho biết: Bãi tập kết cát ở chân cầu Đông Hải của ông Phạm Văn Luân làm chủ, đã tồn tại được 2 năm nay. Bãi tập kết có đầy đủ hồ sơ, thủ tục.

Khi yêu cầu được tiếp cận hồ sơ, thủ tục, ông Thọ đã gọi điện cho chủ bãi tập kết. Sau đó, ông Phạm Văn Luân mang tới một hợp đồng mua bán cát được ký kết với công ty cổ phần vật liệu xây dựng Hùng Cường và giấy chứng nhận kinh doanh hộ cá thể với các ngành nghề kinh doanh: Bãi tập kết kinh doanh vật liệu xây dựng, gạch, xi măng, sắt thép, cát, đá.... Đồng thời khẳng định bãi tập kết cát của ông đầy đủ hồ sơ, đã có rất nhiều sở, ban ngành về kiểm tra.

Chỉ là Giấy chứng nhận kinh doanh hộ cá thể, nhưng ông Luân (chủ bãi cát) lại khẳng định bãi tập kết cát của ông đầy đủ hồ sơ, thủ tục

Khi được hỏi, đây chỉ là giấy chứng nhận kinh doanh hộ cá thể, chứ không phải là giấy phép bãi tập kết cát do ủy ban tỉnh cấp phép, lại nằm ngay chân cầu ảnh hưởng tới giao thông, ông Thọ hứa sẽ yêu cầu ông Phạm Văn Luân hoàn thiện hồ sơ, thủ tục nếu không sẽ kiểm tra, xử phạt.

Như vậy, bãi tập kết cát tồn tại nhiều năm nay, ngay chân cầu, lấn chiếm đường giao thông. Thế nhưng, phía chính quyền phường Quảng Hưng cũng không nắm được đã có giấy phép hay chưa. Ông Phạm Văn Luân chỉ xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh cá thể mà phó chủ tịch phường lại khẳng định bãi tập kết cát có đủ hồ sơ, thủ tục.

Tác giả: Thanh Tâm

Nguồn tin: Báo Tài nguyên và Môi trường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok