Trong tỉnh

TP Sầm Sơn thực hiện việc cưỡng chế bàn giao đất cho nhà đầu tư

Chiều 14/1, tại Dự án Khu đô thị sinh thái dọc 2 bờ sông Đơ thuộc TP Sầm Sơn và huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra buổi cưỡng chế đối với các hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án này. Buổi cưỡng chế đã được UBND TP Sầm Sơn tiến thành công và bàn giao lại mặt bằng sạch cho chủ đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư và Xây dựng HUD4 triển khai dự án.

Liên quan đến việc các hộ dân tại dự án khu du lịch sinh thái sông Đơ, TP Sầm Sơn chậm bàn giao đất cho chủ đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng HDU 4 tại Khu đô thị sinh thái dọc 2 bờ sông Đơ thuộc TP Sầm Sơn và huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa như đã đưa tin trước đó, vào chiều ngày 14/1, TP Sầm Sơn đã tiến hành cưỡng chế để bàn giao đất cho nhà đầu tư.

Trước đó tại cuộc họp báo ngày 27/12/2018, ông Lương Tất Thắng, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn đã thông báo kết quả thực hiện dự án cũng như nguyên nhân trong việc chậm trễ thực hiện việc giải phóng mặt bằng để bàn giao mặt bằng cho đơn vị triển khai dự án.

UBND TP Sầm Sơn triển khai việc cưỡng chế đối với các hộ chưa chịu bàn giao đất cho nhà đầu tư

UBND TP Sầm Sơn triển khai việc cưỡng chế đối với các hộ chưa chịu bàn giao đất cho nhà đầu tư.

Theo đó sau 8 năm thực hiện dự án nhưng Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư và Xây dựng HUD4 vẫn chưa có mặt bằng để triển khai dự án do vướng mắc trong việc kiểm kê đền bù, giải phóng mặt bằng nên không thể thực hiện việc cưỡng chế đối với các hộ còn đang có nhà ở trên khu đất được quy hoạch của dự án, do đó UBND TP Sầm Sơn đã tổ chức cuộc họp báo để thông báo việc cưỡng chế thu hồi đất của 16 hộ để bàn giao cho đơn vị thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật.

Cuộc họp báo đã được UBND TP Sầm Sơn thực hiện trước đó.

Theo đại diện Công ty Cổ phần đầu tư và Xây dựng HUD4 cho biết, dự án đã được đầu tư cho đến nay đã 8 năm nhưng việc chính quyền địa phương chậm bàn giao mặt bằng cho đơn vị đầu tư khiến dự án triển khai chậm, gây thất thoát lớn về kinh tế. Chúng tôi đề nghị các cấp có thẩm quyền của tỉnh Thanh Hóa đặc biệt là chính quyền TP Sầm Sơn cần quyết liệt giải phóng mặt bằng dứt điểm để bàn giao mặt bằng cho chúng tôi thực hiện dự án theo đúng cam kết đã thực hiện trước đó, đại diện diện Công ty Cổ phần đầu tư và Xây dựng HUD4 nói.

Việc thực hiện cưỡng chế đúng theo quy định của pháp luật.

Theo đó, các trường hợp sẽ bị cưỡng chế đợt này bao gồm 16 hộ trong đó có 6 hộ có nhà ở trên đất nông nghiệp và 10 hộ chỉ có đất nông nghiệp.

Vào chiều ngày 14/1 việc thực hiện cưỡng chế của UBND TP Sầm Sơn đã được tiến hành. Theo đó sau buổi họp báo ngày 27/12/2018, vừa qua đã có 7/11 hộ nhận tiền về bồi thường đất nông nghiệp nên buổi cưỡng chế chỉ phải thực hiện đối với 4 hộ. Đối với các hộ có nhà ở trên đất nông nghiệp thì cũng đã có 6/7 hộ đến UBND TP Sầm Sơn nhận tiền sau buổi họp báo nên tại buổi cưỡng chế cũng chỉ phải tiến hành cưỡng chế đối với 1 hộ.

Như vậy việc thực hiện GPMB để bàn giao cho Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng HUD4 thuộc Tổng Công ty đầu tư Phát triển nhà và đô thị đến nay đã được UBND TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa cơ bản thực hiện xong việc giải phóng mặt bằng, bàn giao lại cho đơn vị đầu tư triển khai dự án

Tác giả: Duy Duẩn

Nguồn tin: Báo Thương hiệu và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok