Xe

Toyota Yaris 2020 chốt giá 668 triệu đồng: Đã đắt nay còn đắt hơn

Mẫu hatchback cỡ B của Toyota tăng giá 18 triệu đồng trên thế hệ mới dù không phải bản nâng cấp toàn diện, tiếp tục là mẫu xe đắt nhất trong phân khúc khi cao hơn Mazda2 hay Swift cả trăm triệu đồng.

Yaris 2020 là phiên bản facelift lần thứ hai được Toyota tung ra tại Việt Nam. Các thay đổi chủ yếu đến từ phần đầu với lưới tản nhiệt cách điệu hình chữ X giúp xe trông phá cách hơn. Cụm đèn chiếu sáng chuyển sang công nghệ LED với cấu hình ba bóng.

Yaris 2020 với phần đầu xe cá tính, đèn LED hiện đại

Phần đuôi và mâm xe không thay đổi. Nội thất giữ nguyên phong cách thiết kế nhưng được bổ sung ga tự động, nút bấm điều khiển bằng giọng nói, đàm thoại rảnh tay. Hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto.

Động cơ trên Yaris 2020 là loại 1,5 lít cho công suất 107 mã lực, mô-men cực đại 140 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp.

Trang bị an toàn trên Yaris bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân bổ lực phanh điện tử, ổn định thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. 7 túi khí dần trở thành tiêu chuẩn trên các mẫu xe mới của Toyota, Yaris 2020 còn bổ sung camera lùi và cảm biến xung quanh.

Đuôi xe không khác biệt so với phiên bản trước

Bổ sung một số trang bị, Yaris 2020 tăng giá 18 triệu đồng so với thế hệ trước, lên mức 668 triệu đồng. Xe có 8 màu sắc lựa chọn ngoại thất, tiếp tục được nhập khẩu từ Thái Lan.

Trước đây, mẫu xe của Toyota đã được định giá cao hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc và khoảng cách này lại càng tăng thêm. Mazda2 Sport có giá từ 519 - 619 triệu đồng và bản cao nhất có thêm hàng loạt tính năng an toàn mà Yaris không có.

Trong phân khúc hatchback cỡ B, cạnh tranh còn có Suzuki Swift giá từ 499 - 549 triệu đồng, rẻ hơn mẫu xe của Toyota tới 170 triệu đồng. Honda Jazz rút khỏi cuộc đua này, dù có giá bán thấp hơn đối thủ nhưng sức cạnh tranh yếu.

Yaris bổ sung ga tự động, thêm cảm biến góc

Thị trường hatchback cỡ B tại Việt Nam là cuộc chơi của các mẫu xe nhập khẩu, đều không được hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ. Yaris có giá bán cao nhất nhưng lại chiếm doanh số nhiều nhất. Tuy nhiên, phân khúc này chỉ chiếm một phần nhỏ nếu so với sedan cỡ B, do đó nhiều hãng duy trì chứ không thực sự mặn mà đầu tư.

Tác giả: Đình Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Toyota Yaris 2020 , Toyota Yaris

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok