Xe

Toyota: Hãng xe bình dân sắp có siêu xe đỉnh cao

Siêu xe của Toyota sẽ có sức mạnh 1000 mã lực được "gột" từ bản concept GR Super Sport

Hãng xe sản xuất những mẫu bình dân ăn khách như Toyota Camry và Corolla sẽ mở ra một chương mới khi phát triển siêu xe từ bản concept GR Super Sport công suất 986 mã lực.

Khi ra mắt lần đầu tại Triển lãm Tokyo Auto Salon 2018, Toyota GR Super Sport có sức mạnh lên tới 1.000 mã lực cung cấp từ hệ thống Hybrid tiên tiến, là sự kết hợp của động cơ 2.4L V6 twin-turbo cùng động cơ điện. Theo Toyota, mẫu siêu xe trong tương lai của hãng sẽ áp dụng công nghệ tiết kiệm nhiên liệu mà đội ngũ TGR (Toyota Gazoo Racing) WEC triển khai nghiên cứu khi tham gia giải đua sức bền WEC trong 6 năm.

Nếu trung thành với phiên bản ý tưởng, phiên bản sản xuất sẽ chủ yếu sử dụng công nghệ xe đua, cũng giống siêu xe Mercedes-AMG Project One với công nghệ F1. Và mẫu hypercar của Toyota cũng sẽ rất đắt với số lượng giới hạn. Hiện hãng xe Nhật vẫn giữ kín mọi thông tin chi tiết.

Đây sẽ là siêu xe đầu tiên Toyota ra đời sau khi Lexus LFA ngừng sản xuất vào năm 2012. Tuy vậy, Toyota chưa tiết lộ thời điểm ra mắt chính thức của sản phẩm này.

Tác giả: Nam Dương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: siêu xe đỉnh cao , Toyota

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok