Đẹp

Top những loại trái cây nhiều đường nhất và trái cây ít đường nhất

Mỗi loại trái cây lại có hàm lượng đường khác nhau. Bổ sung chúng một cách điều độ sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe của bạn.

Trái cây nhiều đường

Xoài

Trái cây nhiều đường cần được bổ sung một cách điều độ. Đồ họa: Hồng Nhật

Xoài có nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, nhưng nó cũng chứa nhiều đường tự nhiên, hàm lượng đường khác nhau giữa từng loại. Do đó, hãy ăn ở mức vừa phải và theo dõi cơ thể khi tiêu thụ loại trái cây này.

Nho

Một cốc nho có khoảng 23 gram đường, đây là lượng đường tương đối nhiều với một loại thực phẩm dễ tiêu thụ như nho. Vì vậy, bạn có thể ăn chúng chậm hơn bằng cách chia nhỏ và bảo quản lạnh cho những phần ăn tiếp theo.

Quả anh đào (quả cherry)

Một cốc cherry có tới 18 gram đường. Là một loại trái cây ngon miệng nên bạn rất dễ không kiểm soát được số lượng mình ăn. Hãy đo trước bữa ăn nhẹ của bạn để bạn biết chính xác lượng đường bạn sẽ nhận được.

Một quả lê thường có tới 17 gram đường. Nếu bạn đang cố gắng cắt giảm, đừng ăn toàn bộ, chỉ cần cho một vài lát vào sữa chua ít béo hoặc lên trên món salad.

Dưa hấu

Dưa hấu chứa nhiều nước và có các khoáng chất đặc biệt gọi là chất điện giải cần thiết, đặc biệt trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, một miếng dưa hấu vừa phải có thể chứa tới 17 gram đường. Do đó, khi ăn bạn nên kiểm soát ăn từ một đến hai miếng.

Quả sung đường

Trái cây giàu vitamin lành mạnh tốt cho sức khỏe nhưng vẫn cần được bổ sung hợp lý. Đồ họa: Hồng Nhật

Hai quả sung cỡ vừa có thể chứa tới 16 gram đường. Nếu bạn đang muốn kiểm soát lượng đường đi vào cơ thể của mình, bạn có thể cắt đôi và phết một ít pho mát dê lên chúng để tạo ra món ăn giàu protein.

Chuối

Một quả chuối có thể chứa 14 gram đường. Nếu nó vượt quá mức đường cần thiết của bạn hãy cắt một nửa số đó vào ngũ cốc buổi sáng hoặc đập một miếng nhỏ ở giữa bánh sandwich bơ đậu phộng của bạn.

Trái cây ít đường

Sử dụng trái cây ít đường để hạn chế hàm lượng đường đi vào cơ thể bạn. Đồ họa: Hồng Nhật

Không phải tất cả các loại trái cây đều chứa nhiều đường. Một quả bơ chỉ có 1.33 gram đường, do đó bạn có thể cho chúng vào món salad, phết lên bánh mì nướng,... Tuy nhiên, chúng lại chứa nhiều calo, vì vậy bạn cũng không nên sử dụng chúng thường xuyên.

Ổi

Mỗi quả ổi thường có 5 gram đường và khoảng 3 gram chất xơ, lượng này nhiều hơn những gì bạn nhận được từ một khẩu phần gạo lứt hoặc một lát bánh mì nguyên hạt. Bạn sẽ nhận được nhiều chất xơ hơn nếu thêm ổi còn vỏ vào cốc sinh tố.

Quả mâm xôi

Loại quả này cung cấp một lượng lớn chất xơ với 8 gram mỗi cốc và chỉ với 5 gram đường. Chất xơ tốt cho tiêu hóa và có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn với ít calo hơn. Bạn có thể thưởng thức chúng với một ít kem tươi để làm tăng hương vị.

Dưa lưới

Dưa lưới có hương vị thơm ngon, dễ ăn, một miếng vừa phải cũng chỉ chứa 5 gram đường và 23 calo. Bạn có thể thử chúng với một ít pho mát và rắc muối.

Đu đủ

Đây là một loại trái cây không thể bỏ qua khi mua sắm. Một miếng nhỏ chứa 6 gram đường. Thêm đu đủ vào sữa chua đông lạnh là ban đã cố một món ăn nhiệt đới ngon miệng.

Dâu tây

Một cốc dâu tây nguyên quả chỉ có 7 gram đường. Bạn có thể thêm chúng vào món salad để có màu sắc rực rỡ cho món ăn.

Tác giả: Hồng Nhật

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok