Đẹp

Top 7 loại hoa quả giúp làn da trắng hồng

Trái cây là nguồn thực phẩm vừa cung cấp dưỡng chất vitamin, vừa tăng cường sức sống cho một làn da khỏe đẹp.

1. Đu đủ

Đu đủ là loại quả rất giàu vitamin A, E, caroten, cùng nhiều loại khoáng chất thiết yếu và enzim papain tốt cho sức khỏe và làn da. Đặc biệt, không chỉ giúp ngăn ngừa tình trạng da lão hóa, loại quả này còn có tác dụng làm sáng da, dưỡng ẩm, giảm sự xuất hiện của mụn và nếp nhăn, đồng thời bổ sung đầy đủ lượng collagen cần thiết cho da luôn căng mịn, hồng hào.

Sử dụng đu đủ thường xuyên, sẽ giúp hạn chế tối đa sự phát triển của mụn, làm mờ các vết thâm nám, ngăn ngừa tàn nhang, đốm nâu và giảm tình trạng da lão hóa cực hữu hiệu.

2. Cam, chanh

Vitamin C có trong cam và chanh rất hiệu quả trong việc điều trị và ngăn ngừa mụn tái phát, chống lại sự phát triển của các nếp nhăn, nám, đồng thời bảo vệ và tăng sức đề kháng cho da, để chống lại những dấu hiệu của sự lão hóa.

Ngoài ra, theo như nghiên cứu của nhiều nhà khoa học, thì bình quân mỗi quả cam và chanh đều có chứa khoảng từ 150 - 170mg phytochemicals, tức bao gồm cả các chất dưỡng da và ngừa lão hóa. Do đó, nếu muốn cho làn da của mình luôn khỏe mạnh và rạng rỡ, thì ngoài việc uống nước cam, chanh hàng ngày, bạn cũng có thể tận dụng những loại quả này để làm đẹp cho làn da của mình.

3. Dâu tây

Với hàm lượng vitamin C, E cao, nên dâu tây luôn được xếp vào hàng ngũ những loại trái cây tốt cho sức khỏe của làn da. Ăn dâu tây đều đặn, sẽ giúp cho da luôn tươi trẻ và rạng rỡ, giảm tình trạng xuất hiện các vết nám và tàn nhang, từ đó giúp cho làn da trở nên căng mịn và tràn đầy sức sống.

Bên cạnh đó, kiên trì đắp mặt nạ dưỡng da từ dâu tây và sữa chua thường xuyên, cũng là cách chăm sóc da hoàn hảo nhất, để giúp cho làn da bạn luôn săn chắc và mịn màng dài lâu.

4. Bơ

Bơ rất giàu chất béo, chất xơ, và vitamin E, A, C, K, B6, niacin, folate và axit pantothenic, có đặc tính chống oxy hóa, gìn giữ mãi nét xuân.

5. Dưa hấu

Dưa hấu cung cấp nước, chống các gốc oxy tự do và ngăn ngừa tổn thương da.

6. Xoài

Là loại trái cây rất giàu vitamin A, E, C và K.. có tác dụng tuyệt vời trong trẻ hóa làn da.

7. Chuối

Ngoài là sản phẩm tốt cho sức khỏe chuối còn là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên và có đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok