Du lịch

Top 15 thành phố nhìn ra biển đẹp nhất thế giới

Rất nhiều những thành phố nổi tiếng trên thế giới nằm ngay sát đại dương. Điều này tăng thêm vẻ duyên dáng cho những cảnh quan thiên nhiên, khu mua sắm, ẩm thực và văn hóa vốn đã rất nổi tiếng của nó.

1. Auckland, New Zealand

Có biệt danh là "Thành phố của những cánh buồm", Auckland là nhà của những bãi biển cát đen nguyên sơ và các điểm tham quan hấp dẫn như Phòng trưng bày nghệ thuật Auckland với hơn 15.000 tác phẩm nghệ thuật. Đi thêm một đoạn ngắn, bạn có thể tham gia vào 1 tour du lịch những điểm quay bô phim "Chúa tể của những chiếc nhẫn" cũng như thăm quan rừng nhiệt đới và suối.

2. Barcelona, Tây Ban Nha

Du khách sẽ được thưởng thức nghệ thuật và kiến trúc tuyệt đẹp, bao gồm cả các công trình nổi tiếng như Vương cung thánh đường Sagrada Familia và Công viên Güell. Ngoài ra, nơi đây là chủ nhà của những nhà hàng hàng đầu thế giới giúp du khách thưởng thức trọn vẹn cuộc sống về đêm nhộn nhịp của nó.

3. Vancouver, Canada

Được biết đến với kế hoạch trở thành thành phố xanh nhất thế giới với hệ sinh thái thân thiện vào năm 2020, Vancouver đang nỗ lực hết mình để đạt đến danh hiệu đó. Lấy một chiếc xe đạp và đi lang thang qua những con đường mòn nổi tiếng ở đây hoặc thưởng thức cảnh thiên nhiên trong lành tại diện tích rộng lớn gồm cả rừng và sông của công viên Stanley, bạn sẽ ngay lập tức chấm điểm cộng cho thành phố xanh này.

4. Copenhagen, Đan Mạch

Copenhagen, nằm trên các hòn đảo ven biển của Zealand và Amager, có rất nhiều cầu và đường đi bộ ven biển. Bên cạnh việc có chế độ quân chủ lâu đời nhất trên thế giới, nó cũng là quê hương của công viên giải trí lâu đời thứ hai thế giới, Công viên Tivoli. Nơi đây còn có những thực phẩm hàng đầu trong bảng xếp hạng Michelin đến các quán rượu cổ kính.

5. Singapore, Singapore

Singapore bao gồm tổng cộng 63 hòn đảo và là một thiên đường mua sắm, ẩm thực. Nơi đây cũng có hồ bơi vô cực lớn nhất thế giới, nằm ở tầng 57 tại khách sạn Marina Bay Sands.

6. Chicago, Hoa Kì

Nằm bên bờ hồ Michigan ở Illinois, Chicago là thành phố lớn thứ ba ở Mỹ. Thành phố này có những tòa nhà chọc trời tuyệt đẹp và các sân vận động nổi tiếng như Wrigley và Soldier. Chicago còn là chủ nhà của các sự kiện âm nhạc nổi tiếng như lễ hội âm nhạc Lollapalooza.

7. Sydney, Úc

Những người ghé thăm Sydney có thể thưởng thức một trong những bãi biển nổi tiếng nhất của nước Úc hoặc ngắm nhìn đường chân trời bên một quán cà phê ven sông. Người yêu thiên nhiên sẽ được đến với các điểm tham quan như Vườn thượng uyển hoàng gia, trong khi người sành ăn có thể dừng chân tại các nhà hàng nổi tiếng như Quay và Tetsuya.

8. San Francisco, Hoa Kì

Khách thăm đến San Francisco, California có thể thưởng thức cảnh quan tuyệt đẹp của Thái Bình Dương và hàng trăm dặm đường dài đạp xe đạp. Nơi đây có Chinatown với những món ăn ngon, có Công viên Golden Gate với những dãy núi, đường mòn đi bộ tuyệt đẹp để khám phá.

9. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Nằm giữa châu Âu và châu Á qua eo biển Bosphorus, Istanbul nổi tiếng với các điểm tham quan như Nhà thờ Hồi giáo Blue và Nhà thờ Hagia Sophi cũng như ẩm thực đa dạng của nó với các món từ cá tươi, thịt nướng đến món ăn Châu Á và Ý.

10. Tokyo, Nhật Bản

Tokyo, một bên giáp với Thái Bình Dương còn bên kia giáp với biển Nhật Bản. Thành phố hiện đại này là trung tâm mua sắm và những nhà hàng nổi tiếng thế giới như Nihonryori RyuGin.

11. New York, Hoa Kì

Được bao quanh bởi sông Hudson và Đại Tây Dương, New York nổi tiếng với cả thế giới về nhiều mặt trong đó có cả lịch sử phong phú về âm nhạc, điều đã góp phần tạo nên cuộc sống về đêm đầy sôi động của nó. Đây cũng là nhà của một trong những viện bảo tàng, công viên thu hút đông khách thăm quan nhiều nhất trên thế giới: Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan và công viên quốc gia Central Park.

12. Venice, Ý

Thành phố của Ý, Venice, được xây dựng trên hơn 100 hòn đảo nhỏ ở biển Adriatic. Người dân địa phương cũng như du khách có thể thưởng thức các món ăn trong nền ẩm thực Ý nổi tiếng tại nhà hàng bên bờ sông, mua sắm các tác phẩm nghệ thuật thời Phục hưng và tham dự lễ hội Carnival nổi tiếng thế giới.

13. Oslo, Na Uy

Bạn có thể dành buổi đêm của mình tại một quán bar sôi động, một quán cà phê yên tĩnh, một nhà hàng hoàn hảo, một đêm nhạc rock hay một buổi trình diễn opera tại Oslo. Không chỉ có thế, thành phố này còn được biết đến như sân khấu âm nhạc thế giới với những âm thanh mạnh mẽ, ngoài ra Oslo còn có công viên Frogner dành cho những ai yêu thích không gian xanh.

14. Helsinki, Phần Lan

Thủ đô của Phần Lan là một thành phố biển nhộn nhịp với các hòn đảo tuyệt đẹp và những công viên xanh. Nếu bạn đến đây đúng thời gian diễn ra liên hoan phim quốc tế Helsinki, bạn sẽ được sống trong cộng đồng phim ảnh đầy sôi động; còn nếu bạn thích ẩm thực, Helsinki là nơi bạn có thể tìm thấy tất cả các món ăn từ hiện đại cho những món niên đại từ năm 1917.

15. Hồng Kông

Hồng Kông đặc khu hành chính của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, là một lãnh thổ tự trị trên bờ biển phía nam của Trung Quốc. Nơi đây được coi là một trong những thủ đô ẩm thực hàng đầu thế giới với sự tập trung rất lớn của các tòa nhà chọc trời.

Tác giả: H. Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok