Thế giới

Tổng thống Venezuela cáo buộc chính quyền Trump đứng sau âm mưu ám sát

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hôm thứ Năm (11/10) đã lên tiếng cáo buộc chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đứng sau những âm mưu ám sát mình.

Tổng thống Maduro cho rằng bản thân ông là nạn nhân của một "cuộc chiến kinh tế" do các đối thủ được hậu thuẫn bởi Mỹ dẫn đầu. Tổng thống Venezuela nhấn mạnh rằng các nhà lãnh đạo phe đối lập được Washington hỗ trợ đã vạch ra những nỗ lực ám sát và tìm cách lật đổ ông thông qua các cuộc biểu tình bạo lực đường phố.

Khi được hỏi về ý kiến của Tổng thống Maduro, một phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng cho biết: “Mỹ vẫn giữ vững quan điểm là lựa chọn một chính sách nhằm đảm bảo hoà bình, trật tự cho nền dân chủ ở Venezuela.”

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Trước đó vào ngày 4/8, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã bị “ám sát hụt” ngay trên sóng truyền hình trực tiếp. Khi Tổng thống đang phát biểu tại một cuộc diễu binh nhân dịp kỷ niệm của quân đội nước này, 2 thiết bị bay không người lái (UAV) đã bất ngờ phát nổ ngay gần khu vực ông Maduro phát biểu. Ngoài ra cuộc tấn công còn bao gồm cả một vụ nổ khí gas.
Ngay sau vụ ám sát, Tổng thống Maduro đã từ chối tham dự cuộc họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York do những lo ngại về sự an toàn của bản thân.

"Tôi biết tôi đang trong tầm ngắm của những kẻ muốn ám sát tôi... Tôi muốn đến New York nhưng tôi phải đảm bảo an ninh trước hết", ông Maduro cho biết trong một cuộc họp báo.

Tác giả: Ngọc Ánh

Nguồn tin: ngaynay.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok