Thế giới

Tổng thống Trump yêu cầu phóng viên đi “hỏi Trung Quốc” về Covid-19

Tổng thống Mỹ yêu cầu nữ phóng viên gốc Á "nên hỏi Trung Quốc" về Covid-19, sau đó đột ngột kết thúc buổi họp báo.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đột ngột quyết định kết thúc cuộc họp báo hôm 11/5 sau cuộc trao đổi gây tranh cãi, trong đó ông yêu cầu một nhà báo người Mỹ gốc Á hãy “đi hỏi Trung Quốc” khi phóng viên này hỏi về đại dịch Covid-19 và sau đó ông cũng từ chối nhận câu hỏi từ một phóng viên khác.

Weijia Jiang, phóng viên chuyên trách Nhà Trắng của CBS News, đã hỏi Tổng thống tại sao ông coi xét nghiệm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) là một cuộc cạnh tranh toàn cầu khi hơn 80.000 người Mỹ đã chết.

"Có lẽ đó là một câu hỏi cô nên hỏi Trung Quốc", Trump nói với Jiang, người sinh ra ở Trung Quốc và di cư sang Mỹ khi mới 2 tuổi. "Đừng hỏi tôi. Hỏi Trung Quốc câu hỏi đó, được chứ?"

Ông Trump muốn tiếp tục cuộc họp báo với những câu hỏi khác bằng cách mời phóng viên Nhà Trắng của CNN Kaitlan Collins. Tuy nhiên, Jiang tiếp tục đặt câu hỏi.

“Thưa ông, tại sao ông lại nói điều đó, cụ thể là với tôi?”, Jiang dường như khá ngạc nhiên trước yêu cầu “đi hỏi Trung Quốc” của ông Trump.

“Tôi đang nói với cô”, ông Trump trả lời. “Tôi không nói cụ thể với bất kỳ ai. Tôi sẽ nói điều đó với bất kỳ ai hỏi câu khó chịu như thế”.

“Đó không phải là một câu hỏi khó chịu”, Jiang nói.

Sau đó, ông Trump chuyển sang một phóng viên khác. Khi Kaitlan Collins của CNN cố gắng đặt câu hỏi, Tổng thống Trump tiếp tục gọi người khác và cho rằng Collins đã không hỏi ngay khi ông mời phóng viên này.

Phóng viên Collins giải thích: “Tôi chỉ muốn để đồng nghiệp của mình kết thúc”.

Và khi Collins cố gắng đặt lại câu hỏi, Tổng thống Trump đã kết thúc cuộc họp báo và quay trở lại Phòng Bầu dục.

"Thưa quý vị và các bạn, cảm ơn rất nhiều," ông Trump nói trước khi rời Vườn Hồng./.

Tác giả: Hùng Cường

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Covid-19 , Tổng thống Trump

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok