Thế giới

Tổng thống Trump tuyên bố Chủ tịch Tập sẽ sớm tới Nhà Trắng

Cuộc gặp sắp tới giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến sẽ ký kết thỏa thuận giữa hai nước nhằm chấm dứt cuộc chiến tranh thương mại.

Tổng thống Trump cho biết vào thứ Năm rằng ông sẽ sớm đón tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Nhà Trắng, tạo tiền đề cho một thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, theo hãng tin Reuters.

Đầu tuần trước, có thông tin cho biết Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin sẽ tới Bắc Kinh để tiếp tục vòng đàm phán thương mại bắt đầu vào ngày 30/4.

Trước đó, Tạp chí Phố Wall đã trích dẫn các nguồn tin của mình rằng các nhà đàm phán thương mại của Mỹ và Trung Quốc đã thiết lập một lịch trình các cuộc họp mà họ hy vọng sẽ kết thúc bằng một buổi lễ ký kết chính thức vào ngày 27/5.

Đầu tháng 4, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders nói rằng hai nước đã thảo luận về vấn đề sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ, hàng rào phi thuế quan, nông nghiệp, dịch vụ,...

Bắc Kinh và Washington đã bị cuốn vào một cuộc tranh chấp thương mại kể từ tháng 6 năm ngoái, khi Tổng thống Trump tuyên bố áp đặt mức thuế 25% đối với khối hàng hóa trị giá 50 tỷ USD của Trung Quốc nhằm khắc phục thâm hụt thương mại Mỹ-Trung. Kể từ đó, hai nước đã tiến hành nhiều đợt thuế quan mới lên hàng hóa của nhau.

Tác giả: Huy Vũ

Nguồn tin: ngaynay.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok