Thế giới

Tổng thống Putin lệnh rút quân đội Nga khỏi Syria

Tổng thống Vladimir Putin hôm nay 11/12 đã yêu cầu Bộ Quốc phòng Nga bắt đầu rút lực lượng quân sự đang tham gia chiến dịch chống khủng bố tại Syria về nước.

Tổng thống Vladimir Putin (Ảnh: Sputnik)

Theo hãng thông tấn TASS (Nga), Tổng thống Vladimir Putin đã tới thăm căn cứ không quân Hmeymim của Nga tại tỉnh Latakia ở Syria vào sáng nay 11/12. Tại đây, ông Putin đã thông báo kế hoạch rút các lực lượng quân sự Nga tại Syria về nước.

“Tôi đã yêu cầu Bộ Quốc phòng và Tổng tham mưu trưởng quân đội bắt đầu rút nhóm các binh sĩ Nga (tại Syria) về các vị trí đóng quân thường trực của họ”, Tổng thống Putin phát biểu trước các quân nhân Nga tại căn cứ Hmeymim.

Tổng thống Putin tuyên bố nếu các phần tử khủng bố có ý định nổi dậy tại Syria, các lực lượng Nga sẽ tiến hành các cuộc không kích mà “chúng chưa bao giờ được thấy”.

Theo Sputnik, nhà lãnh đạo nga đã gặp Tổng thống Syria Bashar Assad, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu khi ông tới căn cứ Hmeymim hôm nay. Đây là lần đầu tiên ông Putin tới thăm căn cứ này kể từ khi Nga bắt đầu tham gia cuộc chiến chống khủng bố tại Syria theo đề nghị của chính quyền Damascus hồi năm 2015.

Lệnh rút quân của Tổng thống Putin được đưa ra sau khi Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov ngày 6/12 cho biết Syria đã được giải phóng hoàn toàn khỏi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Trước đó, Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Nga Nikolai Patrushev cũng thông báo Moscow đã bắt đầu công tác chuẩn bị để giảm bớt sự hiện diện của quân đội nước này tại Syria sau hơn 2 năm tham chiến.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok