Thế giới

Tổng thống Philippines xác nhận có vấn đề về sức khỏe

The Guardian ngày 5/10 đưa tin, Tổng thống Philippines đã tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe lần thứ hai.

Tổng thống Philippiness Rodrigo Duterte đã xuất hiện trước công chúng và nhận được câu hỏi về vấn đề sức khỏe sau khi có nguồn tin nói rằng ông phải tới bệnh viện để làm các xét nghiệm.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: AP

Thông tin về sức khỏe của Tổng thống Duterte xuất hiện một ngày sau khi ông bỏ lỡ một cuộc họp nội các và một sự kiện khác. Năm ngoái, ông Duterte đã không xuất hiện trong vòng một tuần, làm dấy lên đồn đoán nhà lãnh đạo của Philippines gặp vấn đề về sức khỏe. Chính phủ Philippines thời điểm này khẳng định đây là những thông tin vô căn cứ.

Tuy nhiên, đích thân ông Duterte đã lần đầu tiên lên tiếng xác nhận ông có thể đang gặp vấn đề về sức khỏe.

“Tôi không biết hiện sức khỏe của tôi đang ở mức nào, tôi vẫn đang chờ kết quả kiểm tra. Tôi sẽ thông báo với các bạn nếu đó là ung thư. Nếu đó là ung thư giai đoạn 3 thì cũng sẽ không cần phải điều trị”, Tổng thống Duterte chia sẻ thẳng thắn trong bữa tối với các sĩ quan quân đội và cảnh sát Philippines, được phát trên kênh truyền hình quốc gia.

Thư ký Tổng thống ông Salvador Medialdea cũng xác nhận Tổng thống Duterte có một cuộc kiểm tra ruột kết tại bệnh viện hôm 3/10. Ông Duterte đã làm một cuộc xét nghiệm tương tự cách đây ba tuần, tuy nhiên, bác sĩ đã yêu cầu kiểm tra thêm.

Sau chuyến thăm Israel và Jordan của ông Duterte tháng trước, dư luận chú ý đến khuôn mặt “nhợt nhạt” của ông. Tuy nhiên, Tổng thống Philippines giải thích rằng ông bị cháy nắng vì mặt trời vùng sa mạc.

Theo các nguồn tin, sau bài phát biểu trước Quốc hội hồi cuối tháng 7, ông Duterte đã tới bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, tuy nhiên các trợ lý Tổng thống nhanh chóng khẳng định ông không gặp bất cứ vấn đề gì về sức khỏe.

Những thông tin về tình hình sức khỏe của ông Duterte xuất hiện trong bối cảnh ông lần đầu tiên thừa nhận cho phép tiêu diệt mà không cần xét xử tội phạm ma túy trong cuộc chiến chống ma túy mà ông phát động tại Philippines. Tổng thống Duterte đã trực tiếp phản bác những người chỉ trích ông trong cách điều hành đất nước./.

Tác giả: Hoàng Lê

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok