Thế giới

Tổng thống Pháp lên án quân đội Israel trấn áp người Palestine

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 14/5 đã lên án các hành vi bạo lực của binh lính Israel nhằm vào những người tuần hành Palestine ở Dải Gaza, đồng thời tái khẳng định sự phản đối của ông đối với việc Mỹ chuyển Đại sứ quán tới thành phố Jerusalem, nơi Palestine cũng tuyên bố chủ quyền đối với khu vực phía Đông.

Chuyển người biểu tình Palestine bị thương sau các cuộc đụng độ với binh sỹ Israel tại khu vực biên giới Dải Gaza với Israel ngày 14/5. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phủ Tổng thống Pháp cho biết ông Macron đã có cuộc trao đổi với Quốc vương Jordan Abdullah và Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas trong ngày 14/5 và dự kiến sẽ trao đổi với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong ngày 15/5.

Tuyên bố của Phủ Tổng thống Pháp cho biết: "Tổng thống Macron đã bày tỏ sự thất vọng về số dân thường Palestine thương vong quá lớn tại Gaza trong ngày hôm nay và vài tuần qua. Ông cũng lên án các hành động bạo lực của quân đội Israel nhằm vào những người tuần hành."

Trong ngày đẫm máu nhất kể từ nhiều năm qua trong cuộc xung đột tại Trung Đông, đã có ít nhất 58 người Palestine thiệt mạng và hơn 2.700 người khác bị thương trong các vụ đụng độ với lực lượng an ninh Israel trong ngày 14/5 tại khu vực biên giới giữa Israel với Gaza khi biểu tình phản đối động thái Mỹ chuyển Đại sứ quán tại Israel từ Tel Aviv đến Jerusalem.

Quân đội Israel đã nổ súng, sử dụng khí hơi cay và nhiều phương tiện trấn áp khác để chống lại những người biểu tình Paletine./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo TTXVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok