Thế giới

Tổng thống Pháp: Không được yếu đuối khi làm việc với Tổng thống Putin

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cảnh báo không nên thể hiện sự yếu đuối khi làm việc với Tổng thống Nga Vladimir Putin và cũng khẳng định, bản thân rất muốn được làm việc với ông Putin.

Ông Putin mạnh mẽ và thông minh"

Trong một cuộc phỏng vấn trước chuyến thăm ba ngày tới Mỹ, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron chia sẻ: "Ông Putin mạnh mẽ và thông minh. Nhưng đừng ngây thơ. Ông ấy luôn muốn can thiệp vào nền dân chủ của chúng ta. Đó là lý do tại sao tôi tin rằng chúng ta không nên thể hiện sự yếu đuối trước Tổng thống Nga. Khi bạn yếu đuối, ông ấy sẽ tận dụng nó".

Ông Macron cho rằng nhà lãnh đạo Nga "đã có rất nhiều tin tức giả mạo và can thiệp ở khắp mọi nơi trên khắp châu Âu và Mỹ để làm dịu các nền dân chủ vì ông ấy nghĩ điều đó tốt cho đất nước của ông ấy".

Hồi tháng Một năm ngoái, các quan chức tình báo Mỹ kết luận Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tạo ra "chiến dịch ảnh hưởng" nhắm vào cuộc bầu cử Mỹ 2016 nhằm gây suy yếu niềm tin của người dân đối với nền dân chủ Mỹ. Tuy nhiên, Nga đã phủ nhận cáo buộc này.

Các quan chức ở châu Âu cũng từng khẳng định, Nga cố ý can thiệp vào các cuộc bầu cử ở châu Âu, trong đó có Pháp.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

"Tôi hiểu ông ấy và tôi rất muốn làm việc với Nga"

Ông Macron mô tả ông Putin là "một người đàn ông mạnh mẽ và muốn nước Nga trở nên vĩ đại”.

“Tôi tôn trọng ông ấy. Tôi hiểu ông ấy và tôi rất muốn làm việc với Nga”, Tổng thống Pháp nói thêm.

Những bình luận trên của Tổng thống Macron được đưa ra trong khi Ngoại trưởng của 7 nền công nghiệp phát triển nhất thế giới đang có cuộc họp tại thành phố Toronto, Canada để thảo luận về các lệnh trừng phạt bổ sung đối với Nga, liên quan đến tình hình tại Ukraine và Syria.

Bất chấp những diễn biến chính trị đang xấu đi gần đây giữa Nga và các nước phương Tây về vụ đầu độc cha con cựu điệp viên Sergei Skripal tại Anh, hai nhà lãnh đạo Nga - Pháp dự kiến vẫn sẽ có cuộc gặp tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg vào tháng Năm tới.

Tác giả: Lê Trang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok