Thế giới

Tổng thống Brazil bị kiện vì nhiễm Covid-19 mà tháo khẩu trang

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cố tình khiến những phóng viên đứng gần ông có nguy cơ nhiễm Covid-19 trong lúc ông nói về kết quả xét nghiệm dương tính, hiệp hội truyền thông Brazil khẳng định.

Tổng thống Bolsonaro hôm 7-7 tiếp tục trở thành tâm điểm của truyền thông khi tiết lộ xét nghiệm đại dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (Covid-19) mới nhất của ông cho kết quả dương tính. Ông đã chia sẻ kết quả này với một nhóm phóng viên ở khoảng cách gần.

Đeo một chiếc khẩu trang trắng đơn giản, Tổng thống Bolsonaro trông bình thản khi khẳng định với các phóng viên rằng triệu chứng Covid-19 của ông không nghiêm trọng và "không có lý do gì để sợ hãi". Có thời điểm, nhà lãnh đạo Brazil yêu cầu phóng viên lùi lại vài bước, trước khi tháo khẩu trang để nói vài lời động viên.

"Hãy nhìn vào mặt của tôi. Tôi khỏe" – Tổng thống Bolsonaro khẳng định rồi đeo lại khẩu trang.

Trong thời gian qua, Tổng thống Bolsonaro thường xuyên xem nhẹ sự nguy hiểm của Covid-19, kể cả khi đại dịch này bắt đầu lan rộng trên khắp cả nước, cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro thông báo mình nhiễm Covid-19... Ảnh: BBC News

...và tháo khẩu trang trong lúc đang nói. Ảnh: RAPPLER/TWITTER

"Mặc dù biết mình bị nhiễm Covid-19, Tổng thống Bolsonaro tiếp tục có hành vi phạm tội và gây nguy hiểm cho tính mạng của những người khác" - Chủ tịch Hiệp hội Truyền thông Brazil (ABI) Paulo Jeronimo de Sousa khẳng định.

Cũng theo ông Sousa, Tổng thống Bolsonaro đã vi phạm "lời khuyên cách ly của bác sĩ" và gây nguy hiểm đến tính mạng của những phóng viên mà ông cho là ủng hộ các chính sách của mình.

Ông Sousa khẳng định Tổng thống Bolsonaro đã vi phạm Điều 131 của Bộ luật hình sự Brazil về việc truyền nhiễm bệnh nghiêm trọng cho những người khác hoặc hành động theo cách có thể gây lây nhiễm, với án phạt có thể lên đến tù giam 4 năm. Điều luật này sẽ được nêu trong đơn kiện của ABI, ông Sousa nói thêm.

Tính đến ngày 8-7, Brazil là quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng thứ hai vì Covid-19, với gần 1,7 triệu ca nhiễm và gần 67.000 ca tử vong. Ảnh: Reuters

Tác giả: Cao Lực

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok