Đẹp

Tổng hợp cách chăm sóc da cấp tốc đón Tết

Tết là dịp đoàn viên gặp gỡ bạn bè người thân, vì thế ai ai cũng muốn mình xinh đẹp, rạng rỡ chào đón năm mới, trong những ngày tết đang cận kề hãy dành cho mình chút thời gian để làm đẹp, chăm sóc da với những mẹo cực đơn giản dưới đây nhé!

Mặt nạ dưa leo giúp trị mụn cám, cung cấp nước cho da - Ảnh: Internet

Tẩy da chết

Đây là bước chăm sóc da vô cùng đơn giản mà bạn tuyệt đối không thể bỏ qua vào dịp tết quan trọng này. Tẩy da chết da trước tết giúp làm da của bạn đươc loại bỏ các lớp tế bào chết tích tụ lâu ngày trên da, cho bạn làn da tươi sáng, rạng rỡ, việc tẩy da chết da thường xuyên cũng làm tăng cường tuần hoàn máu dưới da, cho bạn làn da rạng rỡ. Tùy vào từng loại da để sử dụng

Làm da sạch mụn trứng cá bằng dưa leo

Bạn có thể dùng dưa leo để loại sạch hoàn toàn mụn trứng cá ra khỏi mặt mình ngay lập tức. Hãy thái lát một quả dưa leo, giã nát rồi vắt lấy nước dưa. Sau đó, cho thêm vào dung dịch này một thìa đường nữa rồi thoa lên mặt. Nghỉ ngơi sau khoảng 10 phút và rửa lại bằng nước lạnh, bạn sẽ có một làn da sạch mụn trứng cá. Nhớ dùng mặt nạ này từ 2 đến 3 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất nhé.

Dùng nước vo gạo để làm trắng da

Sau khi vo gạo nước đầu xong, ở nước thứ hai, bạn hãy giữ lại. Đợi cho nước vo gạo lần hai này lắng xuống, bạn hãy đổ phần trong ở trên, giữ lại phần có màu trắng đục để pha loãng bằng nước hơi ấm. Dùng hỗn hợp này để tắm và rửa mặt, da bạn sẽ sáng lên và mịn màng hơn rất nhiều.

Làm sáng da bằng bí đỏ

Trộn đều hỗn hợp 1 muỗng lòng trắng trứng hoặc 1 muỗng dầu oliu cùng với 2 muỗng bí đỏ đã được xay nhuyễn. Sau đó bôi hỗn hợp này lên da mặt, tránh đi những vùng da nhạy cảm. Nghỉ ngơi trong vòng 15 phút rồi bạn sẽ rửa mặt lại bằng nước ấm. Vì bí đỏ chứa vitamin A và C nên có tác dụng làm sáng da rất tốt.

Uống nước chanh

Dù làm đẹp bên ngoài thế nào, các bạn cũng phải nhớ uống nước chanh không đường vào mỗi buổi sáng hoặc dùng nước trà thay thế. Hai loại nước này có tác dụng rất lớn trong việc khử độc. Từ đó giúp bạn đẩy hết những chất thải độc hại ra bên ngoài, giúp cho làn da tươi trẻ và đầy sức sống.

Ngủ đủ giấc

Một điều không kém phần quan trọng đó là các bạn phải ngủ trước 11 giờ mỗi ngày. Điều này sẽ giúp cho các bạn có một tinh thần sảng khoái vào ngày hôm sau. Hơn nữa, ngủ sớm còn giúp cho các cơ quan của cơ thể khử độc kịp thời, từ đó tránh mọc mụn trên da.

Tác giả: Quỳnh Anh

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok